Business

โลจิสติกส์พุ่ง ยุค New Normal ‘เบสท์ เอ็กซ์เพรส’ วาดเป้า 2,000 สาขาปี 65

เบสท์ เอ็กซ์เพรส ทุ่มงบกว่า 300 ล้าน ลุยขยายธุรกิจ รองรับโลจิสติกส์เติบโตตาม อีคอมเมิร์ซ รับยุค New Normal ตั้งเป้าขยายครบ 2,000 สาขา ปี 2565

นายเจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ เบสท์ ประเทศไทย บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุน 300 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายของธุรกิจ เบสท์ เอ็กซ์เพรสในครึ่งปีหลัง และการเตรียมความพร้อม เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านระบบขนส่งโลจิสติกส์ในประเทศไทย

เบสท์ เอ็กซ์เพรส

ทั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นโอกาสจากภาพรวมของตลาดธุรกิจขนส่งพัสดุในประเทศไทย ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2560-2562) โดยมีการขยายตัวเฉลี่ย 40% ต่อปี  ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ ของไทยที่เติบโตเฉลี่ยโดยประมาณ 18% ต่อปี

นอกจากนี้ ยังพบแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้รูปแบบการดำเนินชีวิตของคนในยุคนี้ เปลี่ยนแปลงไปสู่วิถีชีวิตแบบปกติใหม่ (New Normal) โดยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคจาก “ออฟไลน์” สู่ “ออนไลน์” และจะยังคงเพิ่มมากขึ้น หลังจากการปลดล็อกดาวน์ รวมถึงหลังจากโควิด-19 คลี่คลาย

ขณะที่ภาพรวมของเบสท์ เอ็กซ์เพรส ในครึ่งปีแรก ซึ่งอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นับว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทาย ของภาคธุรกิจทุกกลุ่ม ที่ต้องมีการปรับตัว และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ รวมถึงบริษัท ที่เน้นการให้ความสำคัญกับการบริการ และความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย ตลอดการจัดส่งสินค้า

Best express 1 1

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง 2563 บริษัทได้แบ่งเป็นแผนระยะสั้น โดยการเดินหน้าขยายฐานการตลาด ลงพื้นที่ท้องถิ่น (Local Market) เพื่อให้แฟรนไชส์ในแต่ละจังหวัด ได้เข้าถึงการทำการตลาดท้องถิ่นของตนเองมากขึ้น และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าท้องถิ่นทั่วไป พร้อมปรับรูปแบบวัฒนธรรมองค์กรให้มีความเป็นไทย เพื่อเข้าถึงใจพนักงานท้องถิ่นในแต่ละจังหวัด  รวมทั้งขยายศูนย์กระจายสินค้า เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ส่วนแผนระยะยาว เตรียมผนึกรวมเครือข่ายของ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ทั้งในประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน ในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้ “BEST Global” พร้อมเน้นการขยายแฟรนไชส์ท้องถิ่นเพิ่มขึ้น เนื่องจากแฟรนไชส์ คือ กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีที่จะมีการเติบโตขยายสาขาเพิ่มขึ้น และสามารถยืนด้วยความสำเร็จตัวเองได้ พร้อมก้าวสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน

ด้าน นางสาวณัฏฐรัก ดิลกพิทยะรัชต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส เบสท์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า เบสท์ เอ็กซ์เพรส (BEST Express) ยังได้แต่งตั้ง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นพรีเซ็นเตอร์

ณเดชน์

พร้อมกันนี้ ได้นำ “น้องกวางเบสท์” หรือ Dear (De ตี้ –Ar เอ๋อ) เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของแบรนด์คู่ กับพรีเซ็นเตอร์คนปัจจุบัน โดยปลายเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีการจัดงานอีเว้นท์เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

ปัจจุบัน เบสท์ เอ็กซ์เพรสมีแฟรนไชส์อยู่ทั่วประเทศมากกว่า 500 สาขา ทั้งในรูปแบบแฟรนไชส์หลัก, แฟรนไชส์รอง, ช้อป และจุดรับพัสดุ โดยคาดว่าในปี 2563 ตั้งเป้าจะเพิ่มแฟรนไชส์ทั้ง 4 ประเภทอีกกว่า 800 สาขา และในปี 2565 จะเพิ่มแฟรนไชส์ให้ครอบคลุมทั่วไทยมากถึง 2,000 สาขา

ด้านนายโทนี่ เจิ้ง ผู้จัดการทั่วไป เบสท์ เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า ด้านการให้บริการ เบสท์ เอ็กซ์เพรสชูจุดเด่นความเป็น “One Stop Integrated Supply Chain Services” หรือ ผู้ให้บริการการบูรณาการด้านซัพพลายเชนแบบครบวงจร ด้วยการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร และการจัดการกระบวนการทั้งภายในและระหว่างองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ

ทั้งนี้ บริษัทมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งสร้างคุณค่าไปยังลูกค้าให้มากที่สุด ในต้นทุนต่ำที่สุดและรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ยังมีบริการเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านฟรี ตั้งแต่ชิ้นแรก ไม่จำกัดจำนวนชิ้น  พร้อมด้วยบริการ COD เก็บเงินปลายทาง โอนไว ภายใน 1 วัน โดยใช้เทคโนโลยีมาเสริมความสะดวกสบายให้กับลูกค้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo