Business

โควิด-19 หนุน ‘แกร็บมาร์ท’ โต 5 เท่า หลังเปิดให้บริการ 3 เดือน

แกร็บ ประเทศไทย เผยบริการสั่งซื้อสินค้า “แกร็บมาร์ท” โต 5 เท่าภายใน 3 เดือน เผยสั่งซื้อ น้ำอัดลม ขนม น้ำดื่ม น้ำแข็ง อาหารพร้อมทาน สูงสุด

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจาก แกร็บ เปิดตัวบริการสั่งซื้อสินค้าจาก ซูเปอร์มาร์เก็ต–ร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบภายใต้ชื่อ “แกร็บมาร์ท” (GrabMart) พบว่า ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคหลังเริ่มทดลองให้บริการมากว่า 3 เดือน

GrabMart 01 TH 1

สำหรับการเปิดตัวบริการใหม่นี้ ถือหนึ่งในเป็นกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ (Business Diversification) เพื่อเติมเต็มให้บริการของแกร็บในประเทศไทยครบวงจรมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ จากข้อมูลการสั่งซื้อสินค้า ผ่านแกร็บมาร์ท ในเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา พบว่ามียอดการสั่งซื้อเติบโตเพิ่มขึ้น 5 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนเมษายน โดย 5 อันดับสินค้ายอดนิยมที่มียอดสั่งซื้อสูงที่สุด ประกอบด้วย น้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม น้ำแข็ง และอาหารพร้อมทาน

ขณะที่ช่วงที่ผู้ใช้บริการนิยมสั่งซื้อสินค้ามากที่สุดคือ วันเสาร์และอาทิตย์ โดยเฉพาะในช่วงเวลา 19.00 – 22.00 น. โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่นิยมใช้บริการแกร็บมาร์ทคือ ผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าเพื่อใช้อุปโภคบริโภคในบ้าน แต่ไม่อยากเสียเวลาเข้าคิวเพื่อจับจ่าย หรือต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง

“โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้คนจำนวนไม่น้อยที่อาจเคยปฏิเสธการใช้เทคโนโลยี เริ่มสนใจและหันมาลองใช้บริการสั่งซื้อสินค้า-อาหารผ่านแอปพลิเคชันกันมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน” นางสาวจันต์สุดา กล่าวเสริม

GrabMart 02 TH 1

ปัจจุบัน บริการแกร็บมาร์ทเปิดให้บริการแล้วในกว่า 50 เมือง 8 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ไทย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ และกัมพูชา

ในประเทศไทย แกร็บมาร์ทมีให้บริการแล้วใน 25 จังหวัด อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ โคราช ขอนแก่น เป็นต้น โดยได้จับมือกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตของประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสั่งซื้ออาหาร รวมถึงสินค้าที่จำเป็นจาก แฟมิลี่มาร์ท

นอกจากนี้ แกร็บได้ผนึกพันธมิตรกับผู้ประกอบการร้านค้าเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ แม็กซ์แวลู เป็นต้น

Avatar photo