Business

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com มาแล้ว!! อ่านเตรียมพร้อมก่อนเปิดชิงสิทธิ์ 15 ก.ค.นี้

เราเที่ยวด้วยกัน มาแล้ว!! พร้อมให้ผู้ประกอบการ โรงแรม – ที่พัก จองร่วมโครงการแล้ววันนี้ ส่วนประชาชนสามารถเริ่มลงทะเบียนได้วันที่ 15 ก.ค. 63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. มีมติอนุมัติงบประมาณให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีระยะเวลาทำโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 2563

ทั้งนี้ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เป็นการเปลี่ยนชื่อใหม่ จากการรวมโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” และ “เที่ยวปันสุข” ให้อยู่ในโครงการเดียว โดยแบ่งเป็น 3 สิทธิ์ได้แก่

เราเที่ยวด้วยกัน

สิทธิ์ที่ 1 รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก จำนวน 5 ล้านคืน รัฐช่วยจ่าย 40% ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน

สิทธิ์ที่ 2 รับคูปองมูลค่า 600 บาทต่อวัน ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยชำระเงินเพียง 60% อีก 40% ตัดจากคูปอง ทั้งนี้เมื่อเช็คอินเข้าที่พัก จึงจะได้รับ E-Coupon เป็นรายวัน (หลัง 17.00 น.)

สิทธิ์ที่ 3 คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง (จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่เข้าพักจริง แต่รวมไม่เกิด 10 ที่นั่ง) โดยสามารถลงทะเบียน Redeem ได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com หลังได้สิทธิ์และจองห้องพัก รวมถึงตั๋วเครื่องบินแล้ว)

ทั้งนี้ การสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน จะมีสิทธิ์เพียง 2 ล้านใบ โดยผู้จองที่พักมีสิทธิ์ได้รับเงินสนับสนุน ค่าบัตรโดยสารในลักษณะการจ่ายเงินคืนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง และจองที่พัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิ์บัตรโดยสารไม่เกิน 2 ใบ ส่วนรถเช่าและรถโดยสารไม่ประจำทางยกเลิกการสนับสนุนเนื่องจากตรวจสอบการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเว็บไซต์ www.เราไปเที่ยวกัน.com ได้เปิดให้ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว โดยผู้ประกอบการสามารถสมัครได้โดย คลิกที่นี่

เราเที่ยวด้วยกัน

สำหรับเงื่อนไขของผู้ประกอบการที่สามารถเข้าร่วมโครงการ

1. ประเภทของกิจการ อยู่ภายใต้ประเภท ดังนี้

  • โรงแรม/ที่พัก ที่มีใบอนุญาตประกอบการตามกระทรวงมหาดไทย
  • ร้านอาหาร ที่มีการประกอบกิจการจริง และปฏิบัติตามเงื่อนไขของมาตรการรัฐ
  • สถานที่ท่องเที่ยว ตามรายชื่อของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

2. ผู้ประกอบการต้องมีบัญชีกรุงไทยเลือกสมัครการใช้บริการได้ทั้งรูปแบบ บุคคลธรรมดา และ นิติบุคคล

  • รูปแบบ บุคคลธรรมดา บัญชีกรุงไทย ต้องตรงกับ หมายเลขบัตรประชาชน ที่ใช้ลงทะเบียน
  • รูปแบบ นิติบุคคล บัญชีกรุงไทย ต้องตรงกับนิติบุคคลที่ใช้ลงทะเบียน

เวลาเปิดทำการให้ลงทะเบียนผ่านระบบ 06:00 – 21:00 น.

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทย, สมัครใช้บริการแอปพลิเคชันถุงเงิน และสมัครใช้บริการระบบชำระเงินออนไลน์ (Payment Service Provider) หรือผู้ให้บริการ Online Travel Agency กับผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการฯ เฉพาะผู้ประกอบการโรงแรม/ที่พัก เท่านั้น

ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com หรือ คลิกที่นี่ ซึ่งผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน เข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซด์ ต้องเป็นเจ้าของกิจการ หรือผู้ได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของกิจการ ให้ทำการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ โดยยืนยันตัวตนด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือผ่านรหัส OTP ที่ทำการลงทะเบียน

เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ จองโรงแรม ที่พัก ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

  • Online Travel Agency (OTA) ได้แก่ Agoda, Traveloka
  • Website โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ (ถ้ามี)
  • www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยไปที่ค้นหากิจการโรงแรม
  • ช่องทางติดต่ออื่นๆ ที่โรงแรมมี เช่น Line, Facebook, เบอร์โทรศัพท์

สำหรับประชาชนทั่วไป www.เราเที่ยวด้วยกัน.com จะเปิดให้ลงทะเบียนได้พร้อมกันในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียน โดยมีเงื่อนไข ดังนี้

  1. มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  2. อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  3. ประชาชนจะได้รับสิทธิ์เมื่อท่องเที่ยว กิน และนอน ในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของตนเอง

ทั้งนี้ ประชาชนมีสิทธิ์ 1 คนต่อ 5 ห้อง/คืน ซึ่งสามารถจองกี่ครั้งก็ได้ แต่ใช้สิทธิ์ส่วนลดห้องพักได้ไม่เกิน 5 ห้อง/คืน

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo