Business

เปิดวิธีลงทะเบียน ‘เที่ยวปันสุข’ ที่นี่ ชิงสิทธิ์ยังไงให้คุ้มค่าที่สุด เช็คเลย!!

เปิดวิธีลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข – เราไปเที่ยวกัน” ยืนยันไม่ยุ่งยากซับซ้อน เริ่มลงทะเบียน 1 ก.ค. – 31 ต.ค.นี้ พร้อมเช็ควิธีชิงสิทธิ์เที่ยวทั่วไทยให้คุ้มค่าที่สุด เช็คเลย!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบในหลักการ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ โดยจัดทำโครงการมอบส่วนลด เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย ประกอบด้วย 3 แพ็คเกจ ได้แก่ กำลังใจ เราไปเที่ยวกัน และ เที่ยวปัน สุข ตามที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงการคลัง ได้เสนอเข้าที่ประชุม ครม.โดยจะจัดโครงการเป็นระยะเวลา 4 เดือนตั้งแต่ กรกฎาคม – ตุลาคม 2563 วงเงิน 22,400 ล้านบาทนั้น

ล่าสุด รัฐบาล ได้โพสต์แจ้ง วิธีการและขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการ “เที่ยวปันสุข” ดังต่อไปนี้

เที่ยวปันสุข

วิธีการและขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการ “เที่ยวปันสุข” ทำอย่างไรบ้าง

  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Platform ของธนาคารกรุงไทย (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ต.ค.2563)
  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ “เราไปเที่ยวกัน” เพื่อจองที่พัก
  • เมื่อลงทะเบียนจองที่พักจะได้รับ Promotion Code ส่วนลดค่าเดินทาง เพื่อนำไปจองบัตรโดยสารทั้งไปและกลับ

โดยก่อนหน้านี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงการใช้สิทธิ์ในโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ภายใต้แพ็กเกจ “เราไปเที่ยวกัน” ที่รัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าที่พักโรงแรม โฮมสเตย์ ในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน

โดยนักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้สิทธิ์ จะต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย และจองผ่านระบบออนไลน์และต้องจ่ายเงินค่าที่พักเมื่อจองที่พักในทันที 60% ส่วนอีก 40% รัฐบาลจะจ่ายให้กับโรงแรมเอง

“นักท่องเที่ยว 1 คนจะได้รับ 1 สิทธิ์ สูงสุดไม่เกิน 5 คืน แต่สามารถแยกการเดินทางได้ และไม่จำเป็นต้องไปครั้งเดียว 5 คืน เช่น ครั้งแรกอาจจะไป จ.เชียงใหม่ 3 คืน และในภายหลังไป จ.ภูเก็ต อีก 2 คืนก็ได้ แต่ต้องอยู่ในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นระยะของโครงการเท่านั้น โดยทั้งโครงการนี้รัฐช่วยสนับสนุนค่าห้องพักให้ 5 ล้านคืน”

เที่ยวปันสุข

อย่างไรก็ตาม สำหรับเงินที่รัฐจะช่วยให้ นักท่องเที่ยวที่ใช้สิทธิ์เป็นค่าอาหารและค่าแหล่งท่องเที่ยว จะให้กับผู้ใช้สิทธิ์ 600 บาทต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน เช่น นักท่องเที่ยวไปพักโรงแรม 3 วัน 2 คืน ที่จังหวัดระยอง จะได้รับเงินผ่านเข้าแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่เรียกว่า “บัตรกำนัลดิจิทัล” (E-Voucher) จำนวน 1,200 บาท

โดยใช้ได้ตั้งแต่วันที่เช็กอินในโรงแรม จนถึงวันเช็กเอาต์ เวลา 23.59 น. แต่มีเงื่อนไขว่าต้องนำไปใช้ในร้านค้าที่อยู่จังหวัดเดียวกับที่ตั้งของโรงแรมที่พักเท่านั้น ซึ่งถ้าใช้เงินในแอปพลิเคชันเป๋าตังไม่หมด จะไม่สามารถนำกลับมาใช้ที่กรุงเทพฯ ได้

การเตรียมพร้อมก่อนเปิดให้ลงทะเบียนชิงสิทธิ์ที่พัก 5 ล้านคืนดังนี้

1. ต้องเข้าไปเช็ครายชื่อของโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการก่อน

2. เตรียมเงินให้พร้อม เพราะผู้ที่ได้รับสิทธิ์ต้องจ่ายเงินค่าที่พักกับโรงแรมทันที ในอัตรา 60% ของราคาที่พัก

3. เมื่อจ่ายเสร็จ ผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ์จะต้องไปลงทะเบียนกับระบบของเว็บไซต์เดิมอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า ผู้ที่ขอสิทธิ์ได้เดินทางไปเที่ยวจริง

4. จากนั้นรัฐบาลจะเป็นผู้จ่ายเงินค่าที่พัก ที่เหลืออีก 40% ให้กับที่พักหรือโรงแรมเอง

5. ผู้ที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ จะได้รับ E-Voucher ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” อีกจำนวน 600 บาทต่อคืน เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการท่องเที่ยวอีกด้วย

แจกเงินเที่ยว 200618 0002

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์สามารถคำนวณค่าที่พักให้คุ้มค่าที่สุดนั้น โดยแพคเก็จ “เราไปเที่ยวกัน” กำหนดว่ารัฐจะออกค่าที่พักให้ในอัตรา 40% ของค่าห้องพักแต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน ซึ่งหมายความว่า ค่าห้องพักสามารถมีราคาสูงสุดอยู่ที่ 7,500 บาท และถ้าใช้สิทธิ์เต็ม 5 คืน รัฐบาลจะช่วยค่าที่พักคิดเป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท ให้กับผู้ที่ใช้สิทธิ์

ตัวอย่างเช่น จองห้องพักคืนละ 7,500 บาท จองทั้งหมด 5 คืน คิดเป็นเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 37,500 บาท

ลงทะเบียนกับโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” รัฐช่วยจ่าย 40% (ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน) สูงสุด 5 คืน จะได้เท่ากับ 15,000 บาท

สรุปผู้ที่ใช้สิทธิ์ จะต้องจ่ายเงินสำหรับค่าที่พักสูงสุด 5 คืน เท่ากับ 22,500 บาท ( 37,500 – 15,000 )

ส่วนแพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” รัฐบาลจะจ่ายค่าตั๋วโดยสารเครื่องบินสายการบินต้นทุนต่ำค่ารถเช่า 40% จากราคาเต็ม สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท (นั่นหมายความว่า ค่าตั๋วโดยสารสามารถสูงสุดที่ 2,500 บาท) และเมื่อรวมกับแพกเกจ “เราไปเที่ยวกัน” กรณีใช้สิทธิ์เต็ม บวกกับ Voucher ที่ได้รับคืนละ 600 บาท วงเงินที่รัฐบาลให้ต่อคนจะเท่ากับ 19,000 บาทนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม

Avatar photo