Business

สยามพิวรรธน์ แนะ เปิด Travel Bubble ซีแอลเอ็มวี – หนุนเที่ยวกทม. แชร์งบ เที่ยวปันสุข ลงค้าปลีก

เปิด Travel Bubble ซีแอลเอ็มวี หนุนค้าปลีกฟื้น สยามพิวรรธน์ ชี้ ค้าปลีกควรได้อานิสงส์ เที่ยวปันสุข หากรัฐกระตุ้นคนต่างจังหวัด เที่ยวเมืองกรุงเพิ่ม

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จํากัด ผู้บริหาร OneSiam โกบอล เดสติเนชั่น ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเผยว่า อยากให้ภาครัฐ เปิด Travel Bubble ซีแอลเอ็มวี เพื่อกระตุ้นภาคท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น

เปิด Travel Bubble ซีแอลเอ็มวี

 

ทั้งนี้ มองว่า ประเทศกลุ่มซีแอลเอ็มวี ทั้ง ลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม ตลอดจนนอกซีแอลเอ็มวี อย่าง ไต้หวัน สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด – 19 คลี่คลายลงแล้ว ประกอบกับความมั่นใจในมาตรการความปลอดภัยของประเทศไทย จะทำให้โอกาสเกิดระบาดรอบใหม่น้อยลง

ขณะเดียวกัน ยังเห็นว่า อุตสาหกรรมค้าปลีก สามารถได้อานิสงส์จากโครงการ เที่ยวปันสุข ของรัฐบาล เพราะจะส่งผลให้เกิดการจับจ่ายในธุรกิจค้าปลีก เมื่อประชาชนท่องเที่ยวมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การใช้เงินในโครงการเที่ยวปันสุข คนส่วนใหญ่จะออกไปเที่ยวต่างจังหวัด และเกิดการจับจ่ายซื้อสินค้าในแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งค้าปลีกจะได้อานิสงส์ ดังนั้น จึงอยากให้ภาครัฐกระตุ้นและส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพ เพื่อให้คนต่างจังหวัดมาเที่ยวกรุงเทพ และส่งผลดีต่อธุรกิจค้าปลีกในกรุงเทพด้วย

A02 029 copy
มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์

จากฐานข้อมูลลูกค้าของค้าปลีก ในเครือสยามพิวรรธน์ พบว่า คนต่างจังหวัด เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และพร้อมจับจ่ายสินค้าที่ไม่มีจำหน่ายในต่างจังหวัด จึงมองว่า เป็นอีกแนวทางที่ช่วยเหลือผู้ค้าปลีก ที่ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพ ได้อีกทางหนึ่ง

อีกกลุ่มที่มองว่า ควรให้การช่วยเหลือคือ เอสเอ็มอีไทย และผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ไทย โดยเฉพาะกลุ่มที่สายป่านไม่ยาวพอ เนื่องจากที่ผ่านมา สินค้ากลุ่มนี้ จะอิงกลุ่มลูกค้าต่างชาติเป็นหลัก เมื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่เข้ามาเมืองไทย ย่อมทำให้ขาดรายได้ และต้องแบกสต็อกสินค้าที่กลายเป็นต้นทุน

ดังนั้น รัฐบาลควรหามาตรการกระตุ้น เพื่อให้คน ไทยช่วยไทย ด้วยการช่วยซื้อสินค้าไทย เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ โดยเห็นได้จาก มาตรการจ่ายเงินเยียวยา ของรัฐบาลที่ผ่านมา มีส่วนช่วยให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น

3042020 ๒๐๐๔๓๐ 0006 1

ล่าสุด สยามพิวรรธน์ ได้ร่วมกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผนึกกำลัว 6 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้แก่ เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จัดแคมเปญ “กรุงเทพมหานครฯ Shopping Festival” มหานครออนเซล ลดแรงครั้งใหญ่แห่งปี สูงสุด 90% เพื่อกระตุ้นการจับจ่าย หลังคลายล็อก

พร้อมกันนี้ ยังเป็นการขานรับ นโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2020 : NON STOP SHOPPING ที่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่พำนักในประเทศไทย และ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็น ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น อีกด้วย

“การผนึกกำลังกันในครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการทำเพื่อธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง แต่เป็นการสร้างประโยชน์ให้กับคนไทย ให้ ไทยช่วยไทย ผู้ประกอบการรายย่อย ลูกค้า และประเทศชาติ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง” นางมยุรี กล่าว

3042020 ๒๐๐๔๓๐ 0006 1

ในช่วงวิกฤติโควิด – 19 สยามพิวรรธน์ ได้วางนโยบายสำคัญ คือ การนำรอยยิ้มให้กลับคืนสู่สยามเมืองยิ้ม กับโครงการ “สยามพิวรรธน์ ไทยช่วยไทย” ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยเปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้า ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

เริ่มจากกิจกรรม “ตลาดนัดยิ้มสยาม” โดยร่วมกับพันธมิตร ให้พนักงานและผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ ที่รับผลกระทบจากวิกฤติครั้งนี้ มาจำหน่ายสินค้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 มิ.ย. 63 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์

พร้อมกันนี้ ยังมีกิจกรรม “ไทยช่วยไทย คือไทยเท่ @ยิ้มไปด้วยกัน” โดยสยามพิวรรธน์ ร่วมกับ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รวบรวมมหกรรมผลไม้จาก 5 ภาค ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหอการค้าทั้ง 5 ภาค นำผลไม้สด และผลไม้แปรรูป จากเกษตรกรท้องถิ่นมาออกบูธจำหน่าย โดยจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 2-26 ก.ค. 63 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo