Business

ขายสินค้าไลฟ์สด ทำไม่เป็น มีบริการจัดหานักไลฟ์มืออาชีพพร้อมเสิร์ฟ

ขายสินค้าไลฟ์สด เทรนด์มาแรงอีคอมเมิร์ซ Shoplus เปิดตัว KOL Service บริการจัดหานักไลฟ์สดมืออาชีพ ตัวช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์ ร้านค้าออนไลน์

คิมมี เฉิน ผู้จัดการทั่วไป Shoplus ผู้นำด้านการให้บริการเทคโนยี AI อัจฉริยะ ที่รวมการไลฟ์สดและการจัดออเดอร์เข้าไว้ด้วยกัน เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว “Shoplus KOL Service’” บริการครบวงจร ด้านการจัดหานักไลฟ์สดมืออาชีพ เพื่อยกระดับการ ขายสินค้าไลฟ์สด และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจทุกขนาด

ไลฟ์สด

ทั้งนี้ Shoplus KOL Service ได้รวบรวมอินฟลูเอนเซอร์ ทั้งชายและหญิง ที่มีความหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้มากที่สุด เพื่อตอบสนองเทรนด์การ ขายสินค้าไลฟ์สด ที่มีการเติบโตสูงมากในปีนี้ ส่งผลให้หลายแบรนด์มองเห็นศักยภาพ และให้ความสนใจกับช่องทางดังกล่าว

สำหรับ Shoplus ได้แบ่ง KOLs ออกเป็น 4 กลุ่ม ตามจำนวนผู้ติดตาม เริ่มตั้งแต่นักไลฟ์สดขายของมืออาชีพ ที่ผ่านการอบรมมาอย่างดี เพื่อช่วยร้านค้าหรือธุรกิจขนาดเล็ก ที่มีต้นทุนจำกัด ให้สามารถขายสินค้า ผ่านช่องทางไลฟ์สดได้ ไปจนถึงนักไลฟ์สดที่มีชื่อเสียง มียอดผู้ติดตามมากกว่าหนึ่งล้านคน เพื่อโปรโมทแคมเปญขนาดใหญ่ และช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ให้กับแบรนด์

จากการสำรวจและพุดคุย กับร้านค้าและแบรนด์ต่าง ๆ ทำให้พบว่า ร้านค้าและแบรนด์ มีความต้องการที่จะหาตัวช่วยในการไลฟ์สด เนื่องจากยังขาดประสบการณ์ และทรัพยากร Shoplus จึงพัฒนา KOL Service ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือ และสนับสนุนร้านค้าที่ยังไม่พร้อม หรือยังขาดทรัพยากร ให้สามารถเริ่มต้นและสร้างยอดขายจากการไลฟ์สดได้

พร้อมกันนี้ ยังมีทีมงานที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญ ในการค้นหาและคัดกรองนักไลฟ์ ที่เหมาะกับเป้าหมาย สินค้า กลุ่มลูกค้า และที่สำคัญต้องตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์มากที่สุด

Shoplus

“การเลือกนักไลฟ์ที่เหมาะสมจะช่วยสื่อสารเอกลักษณ์ของแบรนด์และข้อความสำคัญให้กับลูกค้า และเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ” เฉิน กล่าว

นักไลฟ์ ของ Shoplus KOL Service จะให้เลือก 4 กลุ่ม ประกอบด้วย

  • นักไลฟ์กลุ่มที่ 1 เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการนักไลฟ์ ที่มีประสบการณ์เพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย ร้านค้าที่มีการไลฟ์สดขายของเป็นประจำ ทุกวันหรือทุกสัปดาห์
  • นักไลฟ์กลุ่มที่ 2 เหมาะสำหรับร้านค้าที่ต้องการขยายฐานลูกค้า และเพิ่มคนดูไลฟ์สด โดยนักไลฟ์กลุ่มนี้จะที่มีฐานผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กกว่า 10,000 คน
  • นักไลฟ์กลุ่มที่ 3 ประกอบด้วย นักไลฟ์มืออาชีพและเน็ตไอดอลที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 100,000 – 300,000 คน ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มยอดขาย เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ เพิ่มจำนวนผู้ติดตาม รวมถึงสร้างความน่าเชื่อถือให้ แบรนด์และสินค้าได้
  • นักไลฟ์กลุ่มที่ 4 เป็นอินฟลูเอนเซอร์ ที่ช่วยแบรนด์และร้านค้า ให้สามารถเข้าถึงผู้ชมจำนวนมาก ถือเป็นเครื่องมือช่วยโปรโมทแคมเปญพิเศษหรือโปรโมชั่นที่มีประสิทธิภาพสูง นักไลฟ์กลุ่มนี้จะมีฐานผู้ติดตามมากกว่า 300,000 คน ไปจนถึง 1 ล้านคน

ขณะที่ ค่าบริการ Shoplus KOL Service จะเริ่มต้นตั้งแต่ 4,800 บาท โดยราคาขึ้นอยู่กับประเภทของนักไลฟ์ และสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้บริการ KOL Service ได้แล้ววันนี้

นอกเหนือจากนี้ Shoplus ยังเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกับ เฟซบุ๊ก, กูเกิล, ธนาคาร และบริษัทขนส่ง เพื่อมอบประสบการณ์การ ขายสินค้าไลฟ์สด บนเฟซบุ๊ก ด้วยระบบเอไออัจฉริยะแบบครบวงจร และสนับสนุนร้านค้าในประเทศไทย จัดการออเดอร์และทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

“เราเชื่อว่าการไลฟ์สดขายของ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างการช็อปปิ้ง และความสนุกสนาน เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสในการเติบโตของตลาดในประเทศไทยมาก” เฉินกล่าว

ในปี 2562 ที่ผ่านมา ตลาดการซื้อขายสินค้าออนไลน์มีมูลค่ากว่า 5,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีร้านค้าในโซเชียลมีเดียกว่า 70% ที่ดำเนินขั้นตอนการจัดการออเดอร์ต่างๆด้วยมือ ซึ่งบริการเทคโนโลยี เอไอ อัจฉริยะของ Shoplus ได้ช่วยร้านค้าออนไลน์มากมาย ให้สามารถเปลี่ยนมาขายสินค้าได้แบบอัตโนมัติ

Avatar photo