Business

‘เอ็กซ์พีเดีย’ OTA เจ้าแรกหนุน ‘ททท.’ โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) ส่งเสริมเที่ยวปลอดภัย

เอ็กซ์พีเดีย – พันธมิตรการท่องเที่ยวออนไลน์รายแรก หนุน ททท. โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) ส่งเสริมแคมเปญการท่องเที่ยวที่ปลอดภัย ในประเทศไทยให้กับลูกค้า

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) อาจคงอยู่กับเราไปอีกระยะ แม้หลังจากวิกฤตินี้สิ้นสุดลง เอ็กซ์พีเดีย (Expedia) และกลุ่มผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุด จึงเริ่มเตรียมความพร้อมเพื่อประคองธุรกิจ สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ ทั้งในด้านพฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้า หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง

SHA 1

ในขณะที่หลาย ๆ ประเทศทั่วโลกเริ่มผ่อนคลายการล็อกดาวน์ ผู้บริโภคก็ได้เริ่มวางแผนการเดินทาง และทำการจองอีกครั้งอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อความแน่นอน เอ็กซ์พีเดีย(Expedia) หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรของโลก เป็น OTA เจ้าแรก ที่ให้ความร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อย่างเต็มที่ในการสนับสนุน โครงการ TAT’s Safety & Health Administration (SHA) ด้านมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักเดินทาง โดยผ่านช่องทางการตลาดที่ริเริ่มขึ้นทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

มีการเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ให้ทราบในงานสัมมนาออนไลน์ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “กลยุทธ์ฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหลังโควิด-19” โดย ผู้บริหารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เอ็กซ์พีเดียกรุ๊ป และสมาคมโรงแรมไทย มีผู้ประกอบการโรงแรมไทยในกรุงเทพฯ เข้าร่วมสัมมนากว่า 1,000 คน

เอ็กซ์พีเดีย
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

SHA โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

“SHA เป็นโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เพื่อรับรองว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยพร้อมแล้ว สำหรับการ กลับมาของการท่องเที่ยวหลังเหตุการณ์โควิด-19 ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในประเทศไทยว่า เป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย การสนับสนุนจากแบรนด์ด้านการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก อย่างเอ็กซ์พีเดียในการส่งเสริมโครงการมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขในประเทศของเราแก่นักเดินทางทั่วโลกถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของททท. และจะสร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวกลับมาได้อีกครั้ง” นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าว

เอ็กซ์พีเดีย
มร. อัง ชู พิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายรัฐบาลและองค์กรภาคพื้นเอเชีย เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป

มร. อัง ชู พิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายรัฐบาลและองค์กรภาคพื้นเอเชีย เอ็กซ์พีเดียกรุ๊ป กล่าวว่า “การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 (Covid-19) ได้สร้าง ‘ความปกติรูปแบบใหม่’ (New Normal) ที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เป็นวิถีใหม่ของนักเดินทางในการวางแผนการเดินทาง และการไปสัมผัสโลก ที่เล็งเห็นเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และความพร้อม ด้านมาตรการรักษาความสะอาดและสุขอนามัย ที่สอดคล้องกันจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการตัดสินใจของผู้คนในการเดินทาง”

ความกระหายในการเดินทางในหมู่นักเดินทางชาวไทย

เมื่อผู้คนเริ่มคุ้นเคยกับวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ นักท่องเที่ยวอาจต้องการไปยังสถานที่ที่เงียบสงบกว่าและเลือกที่จะท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและทำกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งเอ็กซ์พีเดียได้เปิดเผย ผลการค้นหาข้อมูล ผ่านทางแพลตฟอร์มบนเว็บไซต์ของเอ็กซ์พีเดีย www.expedia.co.th ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ปรากฏว่า 7 ใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยม ที่คนไทยที่มีการค้นหาส่วนใหญ่มากที่สุดอยู่ในประเทศไทย ซึ่ง ภูเก็ต กรุงเทพ เชียงใหม่ และพัทยา เป็นที่นิยมมากที่สุด

Amazing Thailand

ประเทศไทย ยังคงเป็น เมืองยอดนิยม ที่อยู่ในใจของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งกรุงเทพฯ และภูเก็ต ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยม ที่มีการค้นหามากที่สุด ในหมู่ นักท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งจาก ชาวญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ อินเดีย และนอกจากในเอเชีย แล้ว ยังมีนักท่องเที่ยว ชาวอิตาเลียน และฝรั่งเศส ที่กำลังค้นหาภูเก็ตและเกาะสมุย ให้เป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงต้นปีหน้า

“เอ็กซ์พีเดียมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรการท่องเที่ยวออนไลน์รายแรก ในสนับสนุนแนวคิดริเริ่มของ โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) (TAT’s Safety and Health Administration Scheme หรือ SHA ) ซึ่งเป็นโครงการระดับประเทศในครั้งนี้ เราพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และมุ่งมั่นที่จะสร้างการรับรู้ของ โครงการ SHA และส่งเสริมแคมเปญการท่องเที่ยวที่ปลอดภัย ในประเทศไทยให้กับลูกค้าของเรา และนักเดินทางจากทั่วโลก” มร. ชู พิน กล่าวเสริม

ข้อมูลเกี่ยวเพิ่มเติม

Expedia.co.th คือเว็บไซต์บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก แบบครบวงจร ทั้งโรงแรมที่พัก กิจกรรม และการเดินทางท่องเที่ยว ที่มีให้เลือกมากมาย จากโรงแรมชั้นนำทั่วโลกที่มีมากกว่า 100,000 โรงแรม และครอบคลุมเที่ยวบิน ที่มีให้เลือก และค้นหาง่ายๆ ที่ Expedia.co.th นักท่องเที่ยว สามารถจองทุกสิ่งที่ต้องการอย่างง่ายดาย สำหรับวันหยุดพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นห้องพักในราคาที่ดีที่สุด กิจกรรมทุกประเภท และการบริการท่องเที่ยวเพื่อความพึงพอใจแก่ลูกค้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight