Business

อัพเดท!! สวนสนุก สวนน้ำ ทยอยเปิด พร้อมมาตรการเข้ม รับวิถี New Normal

หลังจาก ศบค. เปิดมาตรการผ่อนปรน ระยะ 4 เปิดช่องให้สวนสนุก สามารถเปิดให้บริการได้ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 ทำให้ผู้ประกอบการสวนสนุก 2 รายใหญ่อย่าง ดรีมเวิลด์ และ สวนสยาม รวมถึง สวนสนุก และสวนน้ำรายอื่นๆ เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ ตามวิถีท่องเที่ยว New Normal

สำหรับ สยามอะเมซิ่งพาร์ค หรือ สวนสยาม ประกาศพร้อมเปิดบริการวันที่ 15 มิถุนายนนี้ พร้อมมาตรการการให้บริการ แบบ New Normal ภายใต้คอนเซปต์ สนุก อุ่นใจ สะอาด ปลอดภัย เริ่มตั้งแต่พนักงานทุกคน ที่ผ่านการตรวจ โควิด 19 ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9

สวนสยาม2

นอกจากนี้ ระหว่างการปิดให้บริการชั่วคราว สยามอะเมซิ่งพาร์ค ยังได้มีการปรับปรุงทาสีรวมถึงพื้นที่ภายใน เพื่อเตรียมพร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง เพื่อนๆอีกครั้งหลังจากรัฐบาลมีคำสั่งเปิดให้บริการ รออยู่น้า

มาตรการเที่ยว สวนสยาม New Normal จะประกอบไปด้วย บริการเจลแอลกอฮอล์ ทั่วพื้นที่, การเว้นระยะห่างทุกจุดบริการ, หลีกเลี่ยงการสัมผัสตรง, การรับชำระเงินด้วย ดิจิทัล แบงกิ้ง, ตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้ใช้บริการและพนักงาน ก่อนผ่านเข้าสวนสยาม

นอกจากนี้ ยังให้มีการเช็คอิน ผ่านแพลตฟอร์ม ไทยชนะ, พนักงานและผู้ใช้บริการ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นเมื่อใช้บริการสวนน้ำ สระว่ายน้ำ, การกำหนดที่นั่งบนเครื่องเล่นทุกชนิด ต้องเว้นระยะห่างระหว่างกัน 1 เมตร, ทำความสะอาดจุดสัมผัสบนเครื่องเล่น หลังการใช้บริการทุกรอบด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนให้บริการในรอบถัดไป, ทำความสะอาดจุดสัมผัสตู้ล็อกเกอร์ทุกชั่วโมง

ทำความสะอาด1

ในส่วนของผู้ใช้บริการ ต้องล้างตัวด้วยน้ำสะอาดก่อนลงเล่นน้ำ, ทำความสะอาดอุปกรณ์ เครื่องเช่า เช่น ห่วงยาง ก่อนและหลังให้บริการ, จัดระยะห่างเตียงผ้าใบไม่น้อยกว่า 1 เมตร, จำกัดจำนวนผู้ผ่านเข้าใช้บริการสวนน้ำ ไม่เกิน 1 คน ต่อ 4 ตร.ม. โดยมีระบบการนับที่เคร่งครัด, ให้บริการเครื่องเล่นประเภทสไลเดอร์รางละ 1 คน โดยรอให้ผู้ใช้บริการคนก่อนหน้า ลื่นลงไปถึงปลายราง จึงจะปล่อยตัวผู้ใช้บริการคนถัดไป เป็นต้น

ขณะเดียวกัน เพื่อฉลองการกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง สยามอะเมซิ่งพาร์ค ได้จัดโปรโมชั่น ได้แก่ บัตรผู้ใหญ่รายวัน ซื้อที่สยามอะเมซิ่งพาร์ค ราคา 500 บาท/คน จากปกติ 900 บาท ใช้บริการสวนน้ำและสวนสนุกไม่จำกัดรอบ 1 วัน, เด็กสูง 101-130 ซม. ราคา 150 บาท/คน ผ่านประตู, เล่นได้ไม่อั้นในสวนน้ำ, สมอลล์เวิลด์ และแฟมิลี่เวิลด์ 1 วัน และ เด็กที่สูงไม่เกิน 100 ซม. และผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป ผ่านประตูและเล่นสวนน้ำฟรี

พร้อมกันนี้ ยังจำหน่ายบัตรรายปี เที่ยวได้ทุกวันยาว 1 ปี เพียง 900 บาท จากปกติ 2,000 บาท ให้สนุกเหมารวมทั้งสวนน้ำและสวนสนุกได้ทุกวันตลอด 1 ปี โดยเปิดให้จองล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ถึง 15 มิถุนายน 2563 และเข้ามาทำบัตรวันแรกภายใน 31 ธันวาคม 2564 รวมถึงบัตร Super Pass ราคา 1,200 บาท เที่ยวฟรีกินฟรี 1,200 บาท

ดรีมเวิลด์3

ด้าน สวนสนุกดรีมเวิลด์ ก็ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ ในวันที่ 27 มิถุนายน 2563 พร้อมยอมรับว่า ลูกค้าน่าจะลดลงประมาณ 50% รวมทั้งเตรียมพิจารณาโปรโมชั่นสำหรับการเปิดบริการอีกครั้ง

นส. รัสรินทร์ มิลินวรพัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสวนสนุกดรีมเวิลด์ เปิดเผยว่า สวนสนุกดรีมเวิลด์ ได้วางมาตรการ และข้อกำหนดตอบสนองภาครัฐ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งการดูแลภายในสวนสนุกและมาตรการสำหรับเครื่องเล่น

ตัวอย่างเข่น การเปลี่ยนจากบัตรเข้าใช้บริการ เป็นสายรัดข้อมือ เพื่อที่จะไม่ต้องแลกก่อนใช้บริการ และลดการสัมผัส รวมทั้งพิจารณาปรับลดราคาบัตรผ่านประตูลง และจำกัดผู้เข้าใช้บริการตามมาตรการของภาครัฐ

ปัจจุบัน ดรีมเวิลด์ มีเครื่องเล่นทั้งหมด 26 ตัว โดยปกติคนเข้าใช้บริการเกือบ 1 ล้านต่อปี แต่ด้วยข้อจำกัดที่มากขึ้นในระยะนี้อาจะทำให้ลูกค้าหายไปมากกว่า 50% ขึ้นอยู่กับผู้เข้าใช้บริการในแต่ละวัน

ซาฟารีเวิลด์

นอกจากนี้ ยังพบว่า สวนสนุกและสวนน้ำ รวมถึงสวนสัตว์ ต่างทะยอยประกาศความพร้อมในการเปิดให้บริการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก “Safari World” ประกาศว่า ซาฟารีเวิลด์ ที่กำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 1 กรกฏาคม 2563 พร้อมทั้งเยียวยาลูกค้า บัตรสมาชิกรายปี หลังจากปิดให้บริการ ด้วยการให้ลูกค้าผู้ถือบัตรสมาชิกรายปี ที่มีวันหมดอายุ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 ซาฟารีเวิลด์ต่ออายุบัตรสมาชิกให้ 4 เดือน นับจากวันหมดอายุของบัตรเดิม โดยลูกค้าสามารถนำบัตรสมาชิกใบเดิมเข้าปาร์คได้ โดยไม่ต้องทำบัตรใหม่

ขณะที่ “โอเอซีส ซีเวิลด์” สวนน้ำแสดงโชว์ปลาโลมา ได้กลับมาเปิดให้บริการแล้ววันแรกในวันนี้ (13 มิถุนายน) พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่น บัตรเดี่ยว ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 60 บาท ส่วนบัตรที่ลูกค้าซื้อไปแล้ว ทุกประเภท จะขยายอายุการเข้าชมไปจนถึง ธันวาคม 2563

โอเอซิส1

ในส่วนของ สวนน้ำ “วานานาวา” ก็เตรียมความพร้อม เปิดให้บริการอีกครั้งวันแรก ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ โดยระหว่างนี้ จะเร่งจัดการพื้นที่ต่างๆ ตรวจสอบเครื่องเล่น สระว่ายน้ำ รวมถึงการรักษามาตรการความปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ สนุกกันอย่างปลอดภัยไร้กังวล โดยจะเปิดให้บริการระหว่างเวลา 10.00 – 16.00 น. และแนะนำให้ลูกค้าลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อความรวดเร็วในการเข้าใช้บริการ

Avatar photo