Business

สู้โควิด – แข่งออนไลน์ สินค้าบริการ ลุยเจาะถึงหน้าคอนโด เข้าห้องพัก

ลุยเจาะถึงหน้าคอนโด สู้พิษโควิด แข่งค้าออนไลน์ เดอะมอลล์ ส่งสินค้าขายหน้าคอนโด ด้าน ซีอาร์ซี ส่งอุปกรณ์สั่งอาหารในเครือถึงห้องพักลูกค้า

ผลกระทบจากวิกฤติไวรัสโควิด – 19 และ วิถีชีวิตใหม่ของผู้บริโภค ที่อยู่บ้านมากขึ้น ทำให้สินค้าและบริการ ต้องงัดกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยหนึ่งในกลยุทธ์ที่เริ่มนำมาใช้คือ การนำเสนอสินค้าและบริการ ลุยเจาะถึงหน้าคอนโด ไปจนถึงในห้องพัก

ลุยเจาะถึงคอนโด

เดอะ มอลล์ กรุ๊ป ห้างค้าปลีกรายใหญ่ของไทย ที่แม้จะมีสาขากระจายทุกมุมเมือง ทั่วกรุงเทพ รวมถึงหัวหิน ก็มองเห็นโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม ด้วยการร่วมมือกับ แสนสิริ ส่งสินค้าจากเครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ส่งตรงถึงลูกค้าโครงการ

มาลินี ทรัพย์บริบูรณ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ในปัจจุบัน ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของลูกค้าเปลี่ยนไป โดยเน้นความสะดวกสบาย และปรับตัวการใช้ชีวิตนอกบ้าน ประกอบกับมีการใช้ดิจิทัล ออนไลน์เข้ามาปรับใช้ในชีวิตประจำมากขึ้น (New Normal)

ดังนั้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ดังกล่าว บริษัทจึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาดรองรับวิถีการใช้ชีวิตแบบใหม่ของลูกค้า โดยร่วมกับ แสนสิริ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จัดแคมเปญ “M COMMUNi” ยกห้างสรรพสินค้ามาให้ลูกค้าถึงหน้าบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bring Mall To Your Home”

M Communi 4

การลุยเจาะถึงหน้าคอนโดมิเนียมครั้งนี้ ถือเป็นการทำ Collaborative Project ทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ ภายใต้กลยุทธ์ Co-retailing แบบ Inside-Out มอบ ไลฟ์สไตล์ โซลูชั่น แบบครบวงจร เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกค้า ทั้งลูกค้าของ เดอะมอลล์ เอง และ ลูกค้าของแสนสิริ อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานลูกค้าของทั้งสองบริษัทอีกด้วย

ทั้งนี้ จะคัดสรรสินค้าจากทุกแผนก ในห้างเดอะมอลล์ ไปจำหน่ายถึงหน้าคอนโดมิเนียมของ แสนสิริ โดยเริ่มนำร่องจากโครงการ T77 Community ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ ย่านสุขุมวิท 77 ที่มีลูกบ้านอยู่อาศัย และผู้คนใช้ชีวิตกว่า 10,000 คนในโครงการ T77

ด้าน อรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ประธานผู้บริหารสายงานการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า จากการศึกษา พฤติกรรมเชิงลึกของลูกค้า (Customer Insight) พบว่า พฤติกรรมลูกบ้านโดยเฉพาะกลุ่มที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียมใน โครงการ T77 Community เป็นคนเมืองรุ่นใหม่กว่า 80% ใช้ชีวิตกับโลกดิจิตัลและซื้อของออนไลน์มากขึ้น มีผู้คนใช้ชีวิตบนพื้นที่แห่งนี้ในแต่ละวันกว่า 10,000 คน

M Communi 1

นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นถึงกิจกรรมใหม่ๆ ของลูกค้า เช่น ทดลองทำอาหารเมนูใหม่สำหรับสุขภาพ ปลูกต้นไม้ในคอนโดฯ หรือออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น แต่อาจจะยังขาดความสะดวกในการซื้ออุปกรณ์หรือสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

ดังนั้น การร่วมมือกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ครั้งนี้ จะสามารถช่วยตอบโจทย์และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ ของลูกบ้านแสนสิริ ผ่านประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบใหม่ และกิจกรรมที่หลากหลาย ใช้ชีวิตง่ายขึ้น สะดวกและปลอดภัยแบบ On-demand เพื่อให้ลูกบ้านสามารถใช้ชีวิตในคอมมูนิตี้ร่วมกันได้ อย่างปลอดภัยในวิถีชีวิตแบบปกติใหม่หรือ New Normal

ความร่วมมือครั้งนี้ ลูกบ้าน โครงการ T77 สามารถช้อป M COMMUNi ผ่าน 3 ช่องทาง คือ 1. Chat & Shop เมื่อ add line @MCOMMUNi 2. Call to Order โทร.02-269-1000 กด 1 และ 3. M COMMUNi Weekend Pop-up Truck ที่นำสินค้า และกิจกรรม รวมถึงข้อเสนอพิเศษ เฉพาะที่ โครงการ T77 ทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 15.00 – 19.00 น. และวันจันทร์ 11.00 – 18.00 น.

KV แคมเปญ M Communi

มาลินี กล่าวปิดท้ายว่า การจัดแคมเปญ M COMMUNi ในครั้งนี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกบ้านของแสนสิริเข้ามาใช้บริการผ่าน Exclusive Shopping Services ช่องทาง Chat & Shop และ Call to Oder มากกว่า 10,000 คน สำหรับลูกบ้านแสนสิริ มากกว่า 5,000 ครัวเรือน ในช่วง 3 เดือนนี้ โดยจะให้บริการตั้งแต่ วันที่ 8 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2563

ซีอาร์จี ส่งอาหารถึงหน้าคอนโด

บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป เป็นผู้ประกอบการอีกราย ที่มองเห็นโอกาสเจาะกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียม ด้วยการมีร้านอาหารในเครือหลากหลายแบรนด์ ที่สามารถลุยเจาะถึงหน้าคอนโด เข้าห้องพักของลูกค้าได้ ในยุคโควิด-19 เพื่อแก้ Pain point จากมาตรการเว้นระยะห่าง ที่เป็นหนึ่งในอุปสรรคของธุรกิจร้านอาหาร

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) กล่าวถึงกลยุทธ์ของ ซีอาร์จี ที่จะรับ วิถีชีวิตใหม่ของผู้บริโภค ว่า ซีอาร์จี ได้ปรับแผนงานและกลยุทธ์ธุรกิจร้านอาหาร ให้สอดคล้องกับยุค New Normal อย่างต่อเนื่อง

CRG x Nasket 01

ที่ผ่านมา ซีอาร์จี ได้ขยายช่องทางเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงกลุ่มลูกค้า จนส่งผลให้ช่องทางเดลิเวอรี่ สร้างสัดส่วนรายได้สูงถึง 30% และล่าสุด ได้นำเทคโนโลยี มาผนวกรวมกับการบริการ ด้วยการให้บริการ สั่งอาหารจากร้านอาหารในเครือซีอาร์จี ผ่านเครื่อง นาสเกต ที่ติดตั้งในห้องพักของลูกค้า

สำหรับ บริษัท นาสเกต รีเทล จำกัด เป็นบริษัทสตาร์ทอัพ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม สำหรับสั่งซื้อสินค้าและบริการที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต ในคอนโดมีเนียมและโครงการบ้านที่อยู่อาศัยประเภทต่างๆ โดยให้บริการทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคจากซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งสินค้าจะมาส่งที่ตู้ล็อกเกอร์ของคอนโด รวมถึงบริการ ฟู้ดเดลิเวอรี่ ที่ร่วมกับร้านอาหารชื่อดัง รวมถึง ซีอาร์จี ให้มาส่งตรงถึงคอนโด

ทั้งนี้ ซีอาร์จี และ นาสเกต ได้เริ่มนำร่องให้บริการ 10 แบรนด์ในเครือ ซีอาร์จี ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง ราเมน, โคล สโตน ครีมเมอรี่, ไทย เทอเรส, โยชิโนยะ, โอโตยะ, เทนยะ และคัตสึยะ โดยปัจจุบันมีให้ใช้งานในโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำกว่า 10 แห่งทั่วกรุงเทพ

CRG x Nasket 03

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของผู้ประกอบการ ที่มองเห็นโอกาสในการทำตลาดเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคอนโดมีเนียม ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ เพราะส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมนุษย์เงินเดือน กลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเป็นการนำสินค้าและบริการ เข้าไปหาลูกค้า แทนที่จะรอให้ลูกค้าเดินเข้าไปหาเหมือนในอดีต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo