Business

‘เซ็นทารา คอมพลีท แคร์’ ตอบรับ New Normal เที่ยวปลอดภัย

เซ็นทารา เปิดตัว “เซ็นทารา คอมพลีท แคร์” ตอบรับวิถีชีวิตใหม่ เน้นท่องเที่ยวปลอดภัย เตรียมเปิดโรงแรม ด้วยมาตรฐานด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพ

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า เซ็นทารา ได้เปิดตัว “เซ็นทารา คอมพลีท แคร์” โปรแกรมด้านการบริการที่เหนือกว่าให้สอดรับกับวิถีชีวิตแบบใหม่ เซ็นทาราทำงานร่วมกับอีโคแล็บ (Ecolab) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีความสะอาดและสุขอนามัย เพื่อนำนวัตกรรมอันทันสมัยต่างๆ มาใช้ในโรงแรมเรียกความเชื่อมั่น อาทิ ระบบหมุนเวียนโอโซนในอากาศ และสเปรย์ไอพ่นฆ่าเชื้อในอากาศ

Centara Complete Care 02

นอกจากนี้ ขั้นตอนมาตรฐานการบริการและหลักปฏิบัติต่างๆ ของเซ็นทารา คอมพลีท แคร์ ยังได้รับการรับรองจากบริษัทเอสจีเอส (SGS) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบคุณภาพและปลอดภัยระดับนานาชาติจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทุกแห่งยังมีผู้จัดการด้านสุขอนามัย เพื่อทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัย กำกับ และปรับปรุงการดำเนินงานในโรงแรมทุกแห่งในเครือให้ถูกต้องตามหลักปฏิบัติตามมาตรฐานระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ เซ็นทารา คอมพลีท แคร์ ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับความปลอดภัยด้านสุขภาพให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว  เป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพอนามัยเพื่อทุกคนในครอบครัวสูงสุด  โปรแกรมนี้ยังสอดคล้องตามแนวทางปฏิบัติด้านสุขภาพขององค์การอนามัยโลก (WHO) สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) กระทรวงสาธารณสุขในไทย รวมถึงหน่วยงานด้านสาธารณสุขในแต่ละประเทศที่เซ็นทาราดำเนินธุรกิจอยู่

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์
ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์

“เราได้ศึกษาและทบทวนโปรแกรมเซ็นทารา คอมพลีท แคร์ อย่างละเอียดรอบคอบ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง ผสานเข้ากับหลักปฏิบัติด้านสุขอนามัยระดับนานาชาตินำมาปฏิบัติใช้ในบริการของเรา เพื่อมอบความอุ่นใจและมั่นใจให้กับลูกค้าที่คิดถึงการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อปกป้องพนักงานของเราด้วยเช่นกัน” นายธีระยุทธ กล่าว

สำหรับ เซ็นทารา คอมพลีท แคร์ ประกอบด้วยหลักปฏิบัติ 12 ข้อ ครอบคลุมทั้งการเว้นระยะห่าง สุขภาพ สุขอนามัย และการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ รวมไปถึงการประเมินผล ตรวจสอบ และฝึกอบรมพนักงานอย่างสม่ำเสมอ  การเปลี่ยนแปลงหลัก เช่น การยกเลิกบริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ รวมถึงการโชว์ปรุงอาหารแบบสด จะจัดให้มีฉากกั้นระหว่างเชฟและลูกค้า การจัดให้โต๊ะและเก้าอี้ในห้องอาหารและเครื่องเล่นในห้องออกกำลังกายให้อยู่ห่างกันอย่างน้อย 1.5 เมตร เป็นต้น

ด้านแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยและสุขภาพที่เพิ่มเติม ได้แก่ การให้บริการตรวจสุขภาพฟรีจากทีมแพทย์ประจำโรงแรม การเพิ่มทางเลือกด้านการให้บริการเช็คอินและการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีด้านการประชุมผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อรองรับการประชุมและงานสัมมนาเมื่อธุรกิจต่างๆ กลับมาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ

Avatar photo