Business

อานิสงส์ ‘Work from Home’ ของแต่งบ้านออนไลน์โตพรวด 3.3 เท่า

NocNoc.com เปิดสถิติช่วง Work From Home ช้อปปิ้งออนไลน์คึกคัก คนไทยช้อปสินค้าตกแต่งบ้านออนไลน์เพิ่มกว่า 3.3 เท่า ยอดสั่งซื้อต่อครั้งสูงสุด 5 แสนบาท

มาตรการล็อกดาวน์ และมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ทำให้ผู้คนปรับวิถีชีวิตต้องมาอยู่บ้านกันมากขึ้น ทำงานจากที่บ้านมากขึ้น (Work from Home : WFH) ส่งผลให้เกิด ความปกติใหม่ (New Normal) และหันมาจับจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มตามไปด้วย

WelcomeNewUser LS 2

ความปกติใหม่ กลายเป็น เทรนด์ความนิยมด้านการช้อปปิ้งออนไลน์ในกลุ่มสินค้าวัสดุตกแต่งและของแต่งบ้าน จากเดิมที่เป็นที่สนใจอยู่บ้าง แต่ในปัจจุบันสถานการณ์ช่วยให้เทรนด์นี้ถูกเร่งความเร็วขึ้นนั่นเอง ส่งผลให้หลายธุรกิจต่างปรับกลยุทธ์กันยกใหญ่เพื่อมัดใจชาว WFH และ นักช้อปออนไลน์กันมากขึ้นเช่นเดียวกัน

หนึ่งในนั้นคือ ธุรกิจมาร์เก็ตเพลส เว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ อย่าง NocNoc.com เว็บไซต์ที่รวบรวมสินค้า-บริการด้านวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านออนไลน์ที่ครบที่สุดรายแรกในไทย ที่มีความคึกคักมากเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ เห็นได้จาก ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีผู้เข้าใช้งาน NocNoc.com สูงขึ้น คิดเป็น 4.7 เท่า ดันยอดขายพุ่งสูงขึ้นถึง 3.3 เท่า เมื่อเทียบยอดขายเดือนมกราคม กับเดือนเมษายน 2563 โดยมีการสั่งซื้อต่อครั้งสูงสุดที่ 5 แสนบาทเลยทีเดียว

NocNoc Aw content1 210520

สถิติใหม่มาจากความต้องการสิ่งของจำเป็นบนช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านพฤติกรรมนักช้อปในกลุ่มของตกแต่งบ้าน และวัสดุก่อสร้าง ในช่วงนี้มองเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่เริ่มหันมาสนใจการตกแต่งบ้านมากขึ้น โดยสามารถตอบโจทย์หลายวัตถุประสงค์ ไม่ใช่แค่เพื่ออยู่อาศัย แต่ต้องตอบครบเรื่องไลฟ์สไตล์ไปด้วย เช่น มุมอ่านหนังสือ มุมทำอาหาร หรือสินค้าเพื่อการทำครัว ปลูกต้นไม้ รวมถึง อำนวยความสะดวกด้านสันทนาการ อย่างกิจกรรมดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ อีกด้วย

สถิติที่น่าสนใจของ NocNoc.com พบว่า ประเภทสินค้าที่ขายดีสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่ 1. โซฟา เติบโต 410% 2. ที่นอน 360% 3. ชั้นวางทีวี 228%

ขณะที่กลุ่มสินค้าที่มีอัตราเติบโตสูงสุด 3 ลำดับ ได้แก่ 1. อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร เช่น แก้วน้ำ ชุดจานชาม 2. พื้นไม้ภายนอก เช่น พื้นไม้ระเบียง 3. สนามหญ้าและสวน เช่น กระถางต้นไม้ สวนแนวตั้ง

NocNoc.com สถิติ 2

ส่วนสินค้าที่ถูกค้นหาบนเว็บไซต์มากที่สุด ได้แก่ 1. เฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงาน โดย เก้าอี้ทำงาน ถูกค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 177% และโต๊ะทำงาน ถูกค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 93% 2. เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ขนาดเล็ก โดยเฉพาะ หม้อทอดไร้น้ำมัน, หม้อสุกี้ ถูกค้นหาเพิ่มขึ้นถึง670% 3. เฟอร์นิเจอร์ โดยโซฟา ถูกค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 60%, ที่นอน 80%, ชั้นวางทีวี 80% และ  4. วัสดุปูพื้น ถูกค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 163%

ในส่วนของจังหวัดที่เข้าใช้งานสูงสุด 3 อันดับ คือ 1. กรุงเทพมหานคร 2. นนทบุรี 3. ชลบุรี

นอกจากนี้ NocNoc.com ยังได้ลดค่าคอมมิชชั่นเป็น 0% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เพื่อให้ธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีจำนวนผู้ขายที่เข้าร่วมเปิดร้านค้าบน NocNoc.com เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าสิ้นปี 2563 จะมีจำนวนรายการสินค้าเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าจากปี 2562

Avatar photo