Business

‘อุตตม’แจงแก้ปัญหาการบินไทยเลือกแนวทางดีที่สุด – ชี้ไม่ร่วมประชุมคมนาคมเหตุติดภารกิจ

หลังจากที่กระทรวงคมนาคมจัดประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับระหว่างกระทรวงการคลัง เมื่อวานนี้ (14 พ.ค.) โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารณสุข เป็นประธาน พร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แต่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่ได้เข้าร่วมประชุมนั้น

เรื่องดังกล่าวนายอุตตม กล่าวว่าสาเหตุที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วยเนื่องจากติดภารกิจงานอื่น แต่ก็ได้หารือกับกระทรวงคมนาคมกันอยู่ ในส่วนของกระทรวงการคลัง ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ก็เข้าร่วมประชุมด้วย เรื่องของการบินไทยตนได้มีการพูดคุยกับนายศักดิ์สยาม ก่อนหน้านี้แล้ว

อุตตม8889

ในการแก้ปัญหาการบินไทยก็ต้องหาแนวทางที่เหมาะสมที่สุด แต่ยังไม่มีข้อยุติ ส่วนที่ระบุว่าตนไปดึงเรื่องการบินไทยไว้นั้น ไม่จริง ไม่ได้ดึงอะไรทั้งสิ้น ไม่อยากให้การบินไทยสับสนข่าวเกรงว่าจะแก้ปัญหากันการแก้ปัญหาจะยากขึ้น

การแก้ปัญหาการบินไทยนายอุตตม กล่าวว่าจะต้องดูในรายละเอียด ถ้าแนวทางของกระทรวงคมนาคมดีหรืออย่างไร หากมีความเห็นตรงกันก็ไม่มีปัญหา ซึ่งคงจะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้งเร็วๆนี้ สุดท้ายก็ต้องมีข้อยุติ“เรื่องนี้ผมคุยกับศักดิ์สยามก็รู้เรื่องดี” 

อย่างไรก็ตาม การจะใช้แนวทางไหนต้องเช็คให้ละเอียด ขั้นตอนไหน วิธีไหน เมื่อดำเนินการจริงจะได้ทำได้ เป็นเรื่องปกติที่ต้องหารือให้รอบคอบ “ปัญหาการบินไทยจะต้องไปสู่การฟื้นฟู  เป็นกระบวนการฟื้นฟูภายใต้ศาล ซึ่งจะมีขั้นตอนเราต้องดูขั้นตอนให้เรียบร้อยก่อนจริงๆก่อน ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้แนวไว้ว่าจะเลือกแนวทางไหนก็ต้องทำให้สำเร็จได้”นายอุตตม กล่าว

Avatar photo