Business

ข่าวดี!! ธ.ก.ส.เปิด ‘www.เยียวยาเกษตรกร.com’ วันนี้ แจ้งบัญชีธนาคารอื่นรับเยียวยา 5 พัน

เปิดวันนี้!! ธ.ก.ส. เปิดเว็บไซต์ “www.เยียวยาเกษตรกร.com” ให้เกษตรกรที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. แจ้งบัญชีธนาคารอื่นได้ รับเงินเยียวยา 5 พันบาท แทนได้

ตั้งแต่วันนี้ (7พ.ค.) เกษตรกรที่ต้องการใช้สิทธิ์โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงการคลัง ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563 รับเงินเยียวยาจากวิกฤติโควิด-19 จำนวน 5 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน แต่ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์  www.เยียวยาเกษตรกร.com  เพื่อใช้บัญชีธนาคารอื่นได้

ธกส.222

โดยธ.ก.ส. จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรฯ และดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง

สำหรับเกษตรกรที่มีบัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส. อยู่แล้ว สามารถใช้บัญชีเงินฝากเดิมได้  ไม่ต้องมาเปิดบัญชีใหม่

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตร ขอให้ตรวจสอบว่า บัญชี ธ.ก.ส. ที่ถืออยู่นั้นมี ชื่อ-นามสกุล ตรงกับชื่อหัวหน้าครัวเรือนหรือไม่

สำหรับเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีกับ ธ.ก.ส. สามารถแจ้งบัญชีธนาคารใดก็ได้ของต้นเอง ผ่านทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ของ ธ.ก.ส. ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้(7พ.ค.)

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ระบุว่าจะสามารถโอนเงินได้ประมาณวันละ 1 ล้านราย โดยจะเริ่มโอนได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม เป็นต้นไป

สำหรับการตรวจสอบเกณฑ์การรับเงินเยียวยาของเกษตรกรปลูกพืช จะต้องเป็นเกษตรกรที่ได้ปรับปรุงข้อมูลการเพาะปลูกระหว่างปี 2562-2563 เท่านั้น  เกษตรกรสามารถตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้ทางเว็บไซต์ http://farmer.doae.go.th/ หรือดูจากที่ติดประกาศภายในชุมชน ตามที่ตั้งแปลงปลูก ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 เพื่อจะสามารถปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้องได้ทันกำหนด

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight