Business

‘นิสสัน’ ลั่นพร้อมเปิดนวัตกรรม ‘อี-พาวเวอร์’ ในไทย หลังทุ่มผลิตหมื่นล้าน

นิสสัน ประเทศไทย ยันเตรียมพร้อมเปิดตัวเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ หลังได้รับอนุมัติส่งเสริมการลงทุนมูลค่ากว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท ที่โรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ โดยเป็นประเทศแรกในโลกที่ได้ ผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ต่อจากประเทศญี่ปุ่น

นายราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า นิสสัน ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในประเทศแรกของโลก ที่กำลังจะได้สัมผัสเทคโนโลยีที่ผสานระบบมอเตอร์ไฟฟ้า 100% เข้ากับระบบเครื่องยนต์สันดาปภายในเพื่อการชาร์จแบตเตอรี่ โดยไม่ต้องพึ่งพาการชาร์จแบตเตอรี่จากภายนอก ทั้งยังเป็นประเทศแรกในโลกที่ได้ทำการผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ นี้ ต่อจากประเทศญี่ปุ่น

ราเมช นาราสิมัน
ราเมช นาราสิมัน

ทั้งนี้้เนื่องจากมองว่า ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต และส่งออกที่สำคัญสำหรับนิสสัน อีกทั้งยังเป็นผู้นำในภูมิภาคเพื่อการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเปลี่ยนสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

การประกาศในครั้งนี้ ยังตอกย้ำความสำคัญของวิสัยทัศน์ด้านการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยอีกทั้งยังเป็นการเน้นถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวต่อประเทศไทย หลังจากได้รับการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนมูลค่ากว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท ในการผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ที่โรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติที่รัฐบาลกำหนดไว้ตามแผนแม่บทในด้านการขับเคลื่อนไปสู่การใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า

Nissan e POWER 01

สำหรับ เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ โดดเด่น และแตกต่างจากเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอื่นๆ ในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์การขับขี่ ที่เสมือนรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ อาทิแรงบิด และอัตราการเร่งที่ทันใจ แต่ไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟฟ้าจากภายนอก โดย เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ จะช่วยขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมยานยนต์ก้าวสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า 100% และจะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า ที่เหมาะสมกับความต้องการใช้งานและไลฟ์สไตล์

“เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ พัฒนาต่อยอดมาจากนิสสัน ลีฟ ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ขายดีที่สุดในโลกด้วยจำนวนกว่า 470,000 คัน สิ่งที่แตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไปคือ เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า และอินเวอร์เตอร์เพื่อจะไม่ต้องใช้การชาร์จไฟฟ้าจากภายนอก และขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100%”นายราเมช กล่าว

Nissan e POWER 03

Avatar photo