Business

‘สนามบินดอนเมือง’ พร้อมรับการเดินทาง แอร์ไลน์จอง 90 ไฟลท์ขนผู้โดยสาร

ผอ.สนามบินดอนเมืองคาดเดือนหน้าผู้โดยสารเพิ่มเป็น 4 พันคน เหตุเดินทางโหมดอื่นติด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สั่งเข้มคัดกรองไวรัสก่อนเข้าเทอร์มินอล แอร์ไลน์จองตารางบินแล้ววันละ 90 ไฟลท์

S 43860040

ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงการเดินทางของผู้โดยสารช่วงวันหยุดยาว ต้นเดือนพฤษภาคม 2563 ว่า คาดว่าในช่วงวันหยุดยาวต้นเดือนพฤษภาคม 2563 จะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการเดินทางทางอากาศจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเดินทางไปต่างจังหวัดผ่านสายการบินราคาประหยัดในสนามบินดอนเมือง เนื่องจากการเดินทางข้ามจังหวัดด้วยขนส่งสาธารณะโหมดอื่นๆ เช่น รถไฟ และรถโดยสารสาธารณะ (รถทัวร์) ยังถูกจำกัดโดย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เบื้องต้นคาดว่า ในช่วงดังกล่าวจะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการสนามบินมากขึ้นจากช่วงก่อนหน้านี้ราว 4 เท่า  โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการราว 4,000 คนต่อวัน จากปัจจุบันที่ใช้บริการอยู่ 1,000 คนต่อวัน

สนามบิน ดอนเมือง 5

โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป จะมีเที่ยวบินในประเทศเปิดให้บริการ 90 เที่ยวบินต่อวัน  แต่เมื่อเทียบกับปริมาณผู้โดยสารช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิดจำนวน 1 แสนคนต่อวัน ยังถือว่าผู้โดยสารมีปริมาณไม่มาก สนามบินสามารถดูแลความปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง

“ช่วงสัปดาห์หน้าซึ่งจะเป็นวันหยุดยาว คาดว่าจะมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการเที่ยวบินในประเทศจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้สนามบินดอนเมืองได้วางมาตรการคัดกรองความปลอดภัยโควิดไว้อย่างเข้มข้น โดยประชาชนทุกคนที่จะเดินทางเข้ามายังภายในอาคารสนามบิน จะสามารถเดินเข้าอาคารเพียง 2 จุด คือบริเวณประตู 10 และ 14 เท่านั้น และทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยและถูกตรวจวัดอุณหภูมิ ทั้งคนที่มาส่ง และผู้โดยสารเอง หากใครไม่สวมหน้ากากอนามัยจะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้ามาภายในอาคารของสนามบินโดยเด็ดขาด และหากมีไข้ก็จะไม่อนุญาตให้เข้าอาคารเช่นกัน” ร.ท.สัมพันธ์กล่าว

Avatar photo