Business

มาตรการห้ามบินเข้าไทยสิ้นสุด 30 เม.ย. นี้ ‘กพท.’ คาดต้องขยายเวลา

มาตรการห้ามบินเข้าไทยสิ้นสุด 30 เม.ย. นี้ “กพท.” คาดต้องขยายเวลาออกไปอีก เหตุประเทศเพื่อนบ้านยังติดเชื้อพุ่ง โดยรอ “สธ.” เคาะความชัดเจน

S 96968709

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยถึงมาตรการห้ามอากาศยาน (เครื่องบิน) ทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2563 ว่า มีแนวโน้มว่า กพท. อาจจะต้องออกประกาศเพื่อขยายระยะเวลาการบังคับใช้มาตรการดังกล่าวออกไปอีก

เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับไทย และยังไม่มีความต้องการในการเดินทางระหว่างประเทศ ขณะเดียวกันบางประเทศยังมีมาตรการห้ามไม่ให้สายการบินบินออกนอกประเทศอีกด้วย

S 25542728

“เบื้องต้นคาดว่า กพท. อาจจะต้องออกประกาศขยายเวลาห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสารบินเข้าไทยออกไปอีก ซึ่งตามปกติจะพิจารณาขยายคราวละ15 วัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่การพิจารณาและตัดสินใจของกระทรวงสาธารณสุขว่าจะเห็นชอบและให้ดำเนินการอย่างไร แต่จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ยังมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด เพราะประเทศรอบๆ บ้าน เรายังมีจำนวนคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง” นายจุฬากล่าว

Avatar photo