Business

‘ไลอ้อนแอร์’ ลั่นกลับมาบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้ โซเชียลเดือด! ขอเงินยกเลิกตั๋วคืนก่อน

“ไลอ้อนแอร์” ลั่นกลับมาเปิดบินในประเทศ 6 เส้นทาง วันที่ 1 พ.ค. นี้ ผู้โดยสารคอมเม้นท์เดือด! ขอให้คืนค่าตั๋วไฟลท์เดิมที่ถูกยกเลิกก่อน

93867443 3214819892075923 2817400483482697728 o

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (24 เม.ย.) สายการบินไทยไลไอ้อนแอร์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Thai Lion Air มีเนื้อหาหลักว่า หลังจากสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ต้องหยุดให้บริการไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้ทางสายการบินพร้อมจะกลับมาเปิดให้บริการแล้วในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป สำหรับเส้นทางบินในประเทศ โดยจะเริ่มบิน 6 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ อุบลราชธานี ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ และนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทาง สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างระหว่างผู้โดยสาร โดยสายการบินได้จัดที่นั่งเว้นที่นั่งให้ผู้โดยสารเพื่อเว้นระยะห่างอย่างปลอดภัย นอกจากนี้จะงดให้บริการและจำหน่าย อาหาร เครื่องดื่มและของที่ระลึกในทุกเที่ยวบินจนถึง 31 พฤษภาคม 2563 และขอความกรุณาผู้โดยสารไม่นำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานระหว่างเที่ยวบิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใต้โพสต์ดังกล่าว กลับมีประชาชนจำนวนหนึ่ง คอมเม้นท์ทวงค่าโดยสารเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกจากทางไลอ้อนแอร์ เนื่องจากรอการเงินคืนจากทางสายการบินเป็นเวลานานแล้ว ขณะที่บางส่วนกล่าวว่า ครั้งแรกทางสายการบินแจ้งว่าจะคืนค่าโดยสารเป็นเงินสด แต่ต่อมากลับได้รับอีเมลแจ้งว่า จะคืนเป็นเครดิตการเดินทางแทน ซึ่งผู้โดยสารต้องการให้คืนเงินสดเหมือนเดิม

00dsf43ds2

00dfsfsd

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากสายการบินไลอ้อนแอร์จะมีปัญหาเรื่องการคืนเงินค่าตั๋วเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกให้ผู้โดยสารแล้ว ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งก็ร้องเรียนว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียและนกแอร์ก็มีปัญหาลักษณะเดียวกัน คือ รอเงินคืนเป็นเวลานาน และไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้สายการบินต่างๆ ไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ จึงขาดสภาพคล่องและกระแสเงินสดหมุนเวียน จนต้องยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลพิจารณาปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้กลุ่มสายการบินรวม 2.5 หมื่นล้านบาท สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับความเดือดร้อนนั้น ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาเป็นเจ้าภาพในการดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง

Avatar photo