Business

ทอท. งดเก็บค่าเช่าพื้นที่ 9 เดือน ช่วยผู้ประกอบการ-สายการบิน หลังเผชิญโควิด

บอร์ด ทอท. ออกมาตการช่วย “ผู้ประกอบการ-สายการบิน” ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ยกเว้นเก็บค่าเช่า 9 เดือน กรณีทอท. ปิดให้บริการชั่วคราว พร้อมลดค่าเช่าพื้นที่ 50% กรณีที่ยังดำเนินธุรกิจอยู่

ดิวตี้ สนามบินดอนเมือง 2

รายงานข่าวจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ผู้บริหารท่าอากาศยานหลัก 6 แห่งในประเทศไทย เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการและสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ ท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบดำเนินงานของ ทอท. ทั้ง 6 แห่ง เพื่อบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการ และสายการบินจากการลดลงของเที่ยวบิน และผู้โดยสาร และสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ

S 43860040

มาตรการหลัก คือ การช่วยเหลือผู้ประกอบการและสายการบินเกี่ยวกับค่าเช่าพื้นที่ ค่าบริการการใช้บริการในอาคาร และค่าผลประโยชน์ตอบแทนคงที่รายเดือน ดังนี้ กรณีผู้ประกอบการและสายการบิน มีหนังสือขอยกเลิกการประกอบกิจการชั่วคราว หรือท่าอากาศยานของ ทอท. ปิดให้บริการชั่วคราว ทอท. จะยกเว้นการเรียกเก็บค่าเช่าพื้นที่ ค่าบริการการใช้บริการในอาคาร และค่าผลประโยชน์ตอบแทนคงที่รายเดือนให้ กับผู้ประกอบการและสายการบิน มีกำหนดระยะเวลา 9 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน -31 ธันวาคม 2563 หรือวันที่ผู้ประกอบการและสายการบินแจ้งขอกลับเข้ามาประกอบกิจการ แล้วแต่วันใดจะถึงก่อน

แต่หากกรณีผู้ประกอบการและสายการบินที่ยังประกอบกิจการ ณ ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบดำเนินงานของ ทอท. ก็จะปรับลดค่าเช่าพื้นที่ในอัตรา 50% ให้ แก่ผู้เช่าทุกราย มีกำหนดระยะเวลา 9 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน -31 ธันวาคม 2563 และเรียกเก็บค่าบริการการใช้บริการในอาคารในอัตรา15% ของค่าเช่าพื้นที่ที่ปรับลดลง 50%

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight