Business

‘สนามบินดอนเมือง’ พร้อมรับชาร์เตอร์ไฟล์ต ขนคนไทยกลับบ้านสัปดาห์นี้

สนามบินดอนเมืองเตรียมรับชาร์เตอร์ไฟล์ต ทยอยขนคนไทยกลับประเทศสัปดาห์นี้ ด้านไฟลท์ปกติเหลือ นกแอร์ให้บริการรายเดียว ส่วนวันที่ 1 พ.ค. แอร์ไลน์ยังไม่คอนเฟิร์มจะกลับมาบินหรือยัง

87172392 1131887860475806 1234826719920128000 n

ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมรองรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟล์ต) ที่จะขนส่งผู้โดยสารคนไทยที่อาศัยในต่างประเทศกลับภูมิลำเนา ซึ่งเบื้องต้นเที่ยวบินดังกล่าวจะทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์นี้

“ตอนนี้ดอนเมืองเราไม่ค่อยมีเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ เหลือทำการบินอยู่สายการบินเดียว คือสายการบินนกแอร์ ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศไม่มี แต่ในช่วงสัปดาห์นี้ ได้รับประสานมาว่าจะมีเที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟล์ตทยอยเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อขนคนไทยกลับบ้าน ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินระยะใกล้ ทั้งจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย เกาหลี และญี่ปุ่น” ร.ท.สัมพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้เตรียมพื้นที่จอดอากาศยานเฉพาะไว้รองรับ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 โดยจะให้อากาศยานไปใช้อาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 6 เท่านั้น พร้อมทั้งได้ประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมขั้นตอนอำนวยความสะดวกในเรื่องของด่านตรวจคนเข้าเมือง การวัดอุณหูมิร่างกาย และปฏิบัติตามกฎของกระทรวงสาธารณสุข

การบิน ๑๙๐๔๑๗ 0071

สำหรับการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสายการบินส่วนใหญ่ ที่มีกำหนดกลับมาทำการบินเป็นปกติในวันที่ 1 พฤษภาคม2563 หลังจากหยุดบินชั่วคราวจากผลกระทบของโควิด -19 นั้น ขณะนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกอาคารต่างๆ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะกลับมาเดินทางแล้ว แต่อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานจากสายการบินเพื่อยืนยันกลับมาทำการบิน

“เรื่องการเตรียมพร้อมรับสายการบินกลับมาทำการบิน ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้เลยว่าจะมีสายการบินกลับมาทำการบินตามกำหนดหรือไม่ เพราะยังไม่ได้รับการติดต่อคอนเฟิร์มว่าจะทำการบิน ซึ่งเชื่อว่าหลายสายการบินอาจจะยังอยู่ในช่วงประเมินสถานการณ์ก่อน โดยเฉพาะสายการบินที่จะต้องทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศ” ร.ท.สัมพันธ์กล่าว

Avatar photo