Business

‘เซ็นทรัล’ โร่แจง จดหมายถึงคู่ค้า แค่ ‘เตรียมพร้อม’ เปิดหรือไม่อยู่ที่รัฐบาล

หลังจากมีข่าวห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ส่งจดหมายถึงร้านค้าและคู่ค้าโดยระบุว่า ขอแจ้งการเตรียมการเปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ตามที่คาดว่าจะเปิดบริการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 จนส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า จะมีการปลดล็อกดาวน์ประเทศในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563

ล่าสุด บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ได้ส่งจดหมายชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นการแจ้งล่วงหน้า เพื่อให้ร้านและคู่ค้าของบริษัท เตรียมความพร้อม กรณีที่รัฐบาลอนุญาตให้เปิดห้างได้เท่านั้น แต่กำหนดการเปิดวันไหนนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินในของรัฐบาล โดยระบุว่า

เซ็นทรัล2

ตามที่บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด มีจดหมายลงวันที่ 18 เมษายน 2563 ถึงร้านค้าและคู่ค้า ของบริษัทฯ โดยสืบเนื่องจากการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้มีการปิดห้างสรรพสินค้าชั่วคราวจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 บริษัทฯ จึงได้ออกจดหมายเพื่อเป็นการแจ้งล่วงหน้า และเตรียมความพร้อม ในกรณีที่รัฐบาลอนุมัติให้ห้างฯ เปิดทำการได้ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้กำหนดการวันเปิดของห้างฯ ขึ้นอยู่กับการประกาศอย่างเป็นทางการของรัฐบาลเท่านั้น

ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จนทำให้มีการปิดห้างฯ เป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์ ดังนั้นการจะกลับมาเปิดห้างฯ อีกครั้งเพื่อให้บริการลูกค้าได้ตามปกติ จึงจำเป็นต้องมีขั้นตอน และระเบียบต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นของห้างฯ รวมถึงมาตรการของรัฐบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางบริษัทฯ ยึดถือและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจในด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้า และพนักงานทุกคน

บริษัทฯ ขอยืนยันว่า เราตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน รวมถึงพนักงานในร้านค้าทุกคนเป็นอันดับแรก เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจในการมาใช้บริการที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดยบริษัทฯ ได้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันขั้นสูงสุดตามแนวทางการควบคุมการแพร่กระจายของโรคตามแนวทางของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

เซ็นทรัล

 

Avatar photo