Business

‘ไทยไลอ้อนแอร์’ อ่วม! เลิกจ้างล็อต 2 ปลดพนักงานกว่า 100 ชีวิต

ไทยไลอ้อนแอร์อ่วมพิษโควิด-19! เลิกจ้างล็อต 2 ปลดบุคลากรทำงานไม่ถึง 1 ปี อีกกว่า 100 คน 

ไลออนแอร์5

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด ผู้ให้บริการสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้ส่งหนังสือเรื่อง คำสั่งเลิกจ้าง ถึงพนักงานบางคน โดยมีเนื้อหาหลักว่า

บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี ขอแสดงความเสียใจและขอแจ้งให้ทราบว่า เนื่องจากสถานการณ์โรคติดต่อในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทอย่างรุนแรงจนถึงไม่สามารถทำการบินเพื่อรับส่งผู้โดยสารได้ อันส่งผลให้เกิดปัญหากับโครงสร้างของทางบริษัทในเรื่องจำนวนพนักงาน ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาโดยตลอดแล้ว เพื่อให้พนักงานทุกท่านได้ปฏิบัติงานกับ ทางบริษัทต่อไป แต่ไม่สามารถบรรลุผล จึงมีความจำเป็นที่ต้องเลิกจ้าง มีรายละเอียดดังนี้

 “การเลิกจ้างท่าน เป็นการเลิกจ้างที่เกิดวิกฤตในปัจจุบัน โดยเป็นเรื่องของทางบริษัทบริหารจัดการ มิใช่การเลิกจ้างเนื่องจากการทำงานของท่าน โดยการเลิกจ้าง ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2563 เป็นต้นไป”

หนังสือฉบับนี้ออกโดยทางบริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี เป็นเอกสารฝ่ายเดียว โดยให้ถือว่านายจ้างเลิกจ้างและปิดงานท่านเท่านั้น ทางบริษัทจะแจ้งให้ผู้ถูกเลิกจ้างทราบในทุกทางของการสื่อสาร โดยให้ถือว่าได้รับทราบและพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของบริษัทนับแต่วันที่ออกหนังสือฉบับนี้เป็นต้นไป

บริษัทขอขอบคุณท่านในความร่วมมือและการช่วยเหลือที่ดีที่ผ่านมา และขออวยพรให้ท่านมีกำลังใจ ประสบความสุข และมีอาชีพการใหม่โดยเร็วต่อไป

ไลออนแอร์3

รายงานข่าวเปิดเผยต่อว่า ในครั้งนี้สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้ส่งหนังสือเรื่อง “คำสั่งเลิกจ้าง” ถึงพนักงานบางคน โดยไม่ได้เป็นการเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดแต่อย่างใด แต่เป็นการเลิกจ้างพนักงานที่มีอายุงานไม่ถึง 1 ปี รวมทั้งสิ้นกว่า 100 คน โดยก่อนหน้านี้ สายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ เพิ่งมีคำสั่งเลิกจ้างพนักงานทดลองงาน จำนวน 169 คน ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

Avatar photo