Business

‘กัลฟ์’ ลุยต่อ มอบข้าวกล่องส่งพลังสู่ชุมชน กว่าแสนกล่องสู้ ‘โควิด-19’

จากความสำเร็จและเสียงตอบรับที่ดีของชาวบ้านในโครงการนำร่อง ‘มอบข้าวกล่องแก่ชุมชน’ เป็นเวลา 7 วัน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF จึงสานต่อ โครงการมอบข้าวกล่องเพิ่มเป็นจำนวน 2,500 กล่องต่อวัน (จากเดิม 2,000 กล่อง) สู่ชุมชนรอบกรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าไว้ที่ 120,000 กล่อง ซึ่งทาง ผู้นำชุมชนจะรับข้าวกล่องไปกระจายต่อให้แก่คนในชุมชน เน้นผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก เพื่อช่วยเหลือและเป็น การส่งพลังสู่ชุมชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โครงการนี้มุ่งดำเนินการให้ครอบคลุมระยะเวลา 50 วัน โดยทางโครงการ จะปรับเปลี่ยนและขยายพื้นที่ชุมชน ที่ได้รับข้าวกล่องเป็นรายอาทิตย์เพื่อให้ทั่วถึงทุกชุมชนใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร

S 21520436

“หลังจากที่ทางกัลฟ์ได้ทดลองแจกข้าวกล่องในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ เห็นว่าข้าวกล่องนั้นไปถึงกลุ่มคนในชุมชนที่เดือดร้อนจริงๆ หลายครอบครัวขาดรายได้ ส่วนภาระหนี้สินก็ยังมีอยู่ ดังนั้น ข้าวกล่อง 1 กล่องสำหรับคนที่ลำบากนั้นถือว่ามีค่ามาก เพราะทำให้ มีพลังสู้ต่อได้อีกทั้งวัน นอกจากนี้ การจัดเตรียมข้าวกล่องให้กับคนในชุมชน ยังถือเป็น การช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทางอ้อม อีกด้วย เพราะการผลิตข้าวกล่องกว่า 2,000-3,0000 กล่องต่อวันนั้นต้องใช้วัตถุดิบเยอะ ส่งผลให้ทั้งพนักงานร้านอาหาร เกษตรกร และผู้ขนส่งรายย่อยยังมีรายได้ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้” นายสิตมน รัตนาวะดี ในนามตัวแทนของ นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

S 21520441

นายวิเชียร แสงพลอย ประธานชุมชนเจริญชัยนิมิตใหม่ เขตจตุจักร กล่าวว่า จาก ผลกระทบของโรคโควิด-19ส่งผลให้คนในชุมชนส่วนใหญ่ต้องตกงาน โดยทางเรามีจัดหากิจกรรมให้คนในชุมชนทำ เช่น ทำหน้ากากอนามัย ทำเจลล้างมือ เพื่อแจกจ่ายในชุมชน และเป็นการคลายเครียดอีกทางหนึ่ง โดยทางชุมชนของเราอยากขอขอบคุณบริษัทกัลฟ์ที่เห็นใจคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ และจัดทำโครงการมอบข้าวกล่องให้กับชุมชน ช่วยเหลือคนที่ไม่สามารถหาอาหารรับประทานเองได้ คนที่ตกงานได้มีอาหารประทังความหิว และช่วยให้คนในชุมชนประหยัดเงินได้อีกทางหนึ่งด้วย โดย ทางตัวแทนชุมชนจะสำรวจคนที่ต้องการความช่วยเหลือจริง ๆ เช่น เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ บุคคลที่ขาดแคลนอื่น ๆ และแจกจ่ายตามความเหมาะสม

S 21520439

ทางด้าน ด.ญ.ณัฐณิชา ใจสำราญ หรือ น้องมัดไหม ตัวแทนวัย 9 ปีจาก ชุมชนบ้านแบบ เขตสาทร กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า หนูอยู่ที่ชุมชนบ้านแบบ เขตสาทรค่ะ บ้านของหนูอาศัยอยู่ด้วยกัน 8 คน ประกอบด้วย พ่อ, แม่, ย่า, ลุง, ป้า, พี่ชาย, น้องชาย และหนูค่ะ ในช่วงนี้ หนูช่วยป้าเพ็ญ (ประธานชุมชนบ้านแบบ) ทำหน้ากากผ้า เก็บขยะ การที่กัลฟ์นำข้าวกล่องมาแจกนั้นดีมากสำหรับคุณยายของหนูที่เดินไม่ได้ ยิ่งในช่วงที่มีโรคระบาด ร้านค้าส่วนใหญ่จะปิดไว หนูจึงต้องทำกับข้าวกินเอง เช่น ทอดไข่เจียวค่ะ เมื่อหนูโตขึ้น หนูอยากเป็นหมอเพื่อที่จะได้รักษาคนป่วย และก็อยากทำงานที่ได้ทำความดี ช่วยเหลือสังคม

S 21520440

 

“พี่ๆ คะ ทำต่อไปให้ดีที่สุดนะคะ” น้องมัดไหมกล่าวทิ้งท้ายเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้บริหารและพนักงานกัลฟ์ทุกคน

S 21520442

S 21520438

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight