Business

ล่มจ้า!! คนแห่ลงทะเบียนขอกู้เงินดอกเบี้ยต่ำทำเว็บ ‘ออมสิน’ เดี้ยง

ล่มจ้า!! ประชาชนแห่ลงทะเบียขอกู้ฉุกเฉินดอกเบี้ยต่ำทำเว็บไซด์ “ธนาคารออมสิน” ไม่สามารถใช้งานได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 เม.ย.) ธนาคารออมสิน ได้เปิดให้ลงทะเบียนและยื่นกู้สินเชื่อฉุกเฉิน เพื่อช่วยผู้มีอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้ประจํา ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่าน www.gsb.or.th เป็นวันแรก หลังจากที่เลื่อนมาจากวันที่ 1 เมษายน 2563 เพื่อป้องกันความสับสนกับมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพบว่า หน้าเว็บไซต์ของออมสิน www.gsb.or.th มีปัญหาตั้งแต่เริ่มเข้าหน้าเว็บไซต์และไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ โดยคาดว่ามีผู้เข้าไปใช้งานเป็นจำนวนมาก

ออมสินให้กู้

สำหรับผู้มี “อาชีพอิสระ” จะมีวงเงินรวม 20,000 ล้านบาท ให้กู้ต่อรายสูงสุด 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชำระสูงสุด 2 ปี ปลอดชำระเงินกู้ 6 งวดแรก และ ไม่ต้องใช้หลักประกัน

ขณะที่สินเชื่อสำหรับ “ผู้มีรายได้ประจำ” กู้ได้สูงสุด 50,000 บาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชำระคืนนานถึง 3 ปี ซึ่งต้องใช้คนค้ำประกัน หรือ สินทรัพย์มาค้ำประกัน

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน จะเปิดให้ลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 30 ธันวาคม 2563 และจะเปิดให้ลงทะเบียนขอสินเชื่อ ผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เท่านั้น โดยลูกค้าไม่ต้องไปที่ธนาคารแต่อย่างใด

Avatar photo