Business

จ่ายเยียวยา 5 พันบาทแล้ว 1.4 ล้านคน เตรียมเทงบช่วยประชาชนกลุ่มอื่นต่อ

กระทรวงคลังเผยจ่ายเยียวยา 5,000 บาทรอบแรกไปแล้ว 1.4 ล้านคน เตรียมจ่ายล็อต 2 ต่อพรุ่งนี้ พร้อมยันจัดงบฯ ดูแลเกษตรกร-ประชาชนกลุ่มอื่นแน่

123 1

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ถึงเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) รัฐบาลได้จ่ายเงินเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จำนวน 5,000 บาท ให้กับประชาชนที่ผ่านการพิจารณาแล้ว 1.4 ล้านคน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยรัฐบาลจะเริ่มดำเนินการจ่ายเงินล็อตถัดไปในวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.) แต่จำนวนผู้ที่จะได้รับเงินดังกล่าวยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าได้เตรียมรายละเอียดเบื้องต้นไว้แล้ว โดยล่าสุดมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com จำนวน 26 ล้านคนและมียอดยกเลิกการลงทะเบียน 6-7 แสนคน

เราไม่ทิ้งกัน44

นอกจากนี้ เน้นย้ำว่า บุคคลที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลในตอนนี้ อยากให้รออีกสักระยะ เนื่องจากรัฐได้เตรียมออกมาตรการมาเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 เพิ่มเติมอีก แต่รายละเอียดยังไม่ชัดเจน จึงยังไม่สามารถบอกได้ แต่เบื้องต้นต้องมีออกมาแน่นอน เพราะงบประมาณได้เตรียมไว้พร้อมหมดแล้ว โดยยืนยันว่าจะดูแลทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนแน่นอน

สำหรับภาคการเกษตรประมาณ 8-9 ล้านครอบครัวที่ยังไม่ได้รับการดูแล ขณะนี้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีการพิจารณาการช่วยเหลือคนกลุ่มนี้แล้ว แต่ยังต้องหารือถึงความชัดเจนอีกครั้งต่อไป

Avatar photo