Business

พนักงานลาออกไม่จริง! เคอรี่ฯ จ้างเพิ่มกว่า 1,000 อัตรา เสริมทีมส่งสินค้า

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ชี้แจง เรื่อง พนักงานลาออก ไม่เป็นความจริง จากกรณีที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับพนักงานเคอรี่ลาออก จนทำให้พัสดุไม่ได้จัดส่ง เป็นจำนวนมากนั้นบริษัทขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริง ปัจจุบัน เรายังมีพนักงาน ที่ปฏิบัติงานตามปกติจำนวนทั้งสิ้นกว่า 20,000 ชีวิต

ทั้งนี้ จากปริมาณพัสดุที่ต้องการจัดส่งเพิ่มขึ้นกว่าปกติ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เราได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยได้จัดทีมช่วยเหลือฉุกเฉินเข้าไปบริหารจัดการพัสดุ ที่คงค้างในคลังสินค้าแต่ละแห่งอย่างเร่งด่วน

บริษัทมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและในขณะนี้พนักงานของเราทุกภาคส่วน ได้เร่งมือดำเนินการเพื่อจัดส่งพัสดุให้ถึงมือผู้รับปลายทางโดยเร็วที่สุด และบริษัท ได้ออกมาตรการใน การจัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (Kerry Express)

1. พัสดุที่ส่งก่อนและภายในวันที่ 4 เมษายน 2563 เราจะดำเนินการจัดส่งให้ถึงมือผู้รับแล้วเสร็จภายในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

2. จัดให้มีการจ้างงานเพิ่มกว่า 1,000 อัตรา เพื่อเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการ ทั้งในฝ่ายปฏิบัติการและ Call Centre รวมถึงการเพิ่มค่าตอบแทนพิเศษเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานอีกด้วย

3. ปรับเปลี่ยนระยะเวลา ที่ใช้ในการจัดส่งสินค้าชั่วคราวจาก 1 วัน เป็น 2-3 วัน ขึ้นอยู่กับแต่ละปลายทาง โดยบริษัทจะให้ความสำคัญกับ 1. อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ สินค้าป้องกันเกี่ยวกับ COVID-19 และ 2. สินค้าที่มีวันหมดอายุ หรือมีระยะเวลาจำกัด ถูกจัดส่งก่อนสิ่งของอื่นๆ

ทางบริษัทขอความร่วมมือลูกค้า ที่มีความต้องการพัสดุด่วนไม่เดินทางมาที่คลังสินค้า เพื่อติดต่อรับพัสดุเอง เนื่องจากบริษัทต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญและปฏิบัติตามข้อกำหนดในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และเพื่อไม่เป็นการกีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ซึ่งจะทำให้ปฏิบัติงานได้ช้าลง ดังนั้น ทางบริษัท ขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าภายในบริเวณคลังสินค้า และพื้นที่โดยรอบ

สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความต้องการจัดส่งพัสดุที่เพิ่มขึ้นทั้งอุตสาหกรรม เรากำลังเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อย่างไรก็ตาม บริษัทและพนักงานทุกคนกำลังพยายามกันอย่างเต็มที่ และสุดความสามารถเพื่อบรรลุความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และขอยืนยันในการดำเนินงานโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานมาเป็นอันดับหนึ่ง เชื่อว่าสิ่งที่สำคัญในสถานการณ์เช่นนี้ คือเราต้องช่วยให้ประเทศไทยและคนไทยก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ขออภัยในความไม่สะดวก ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่วางใจใช้บริการเราอย่างเสมอมา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Centre 1217 หรือ Livechat ผ่านทางเคอรี่ แอปพลิเคชัน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight