Business

‘คนไทยไม่ทิ้งกัน’ ซีพี ออลล์มอบ 77 ล้านบาทให้กับ 77 รพ.ทั่วประเทศ

“ซีพี ออลล์” ผุดโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” นำเงินจากโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” มอบ 77 ล้านบาทให้กับ 77 รพ.ทั่วประเทศ สู้ภัยไวรัสโควิด-19

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้คณะแพทย์และบุคลาการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานผู้ที่ต้องดูแลคนไข้ มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้ออยู่ตลอดเวลา

140776

ดังนั้น ซีพีออลล์ จึงได้จัดโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ขึ้น เพื่อมอบเงินจำนวน 77 ล้านบาท ให้กับ 77 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสู้ภัยโควิด-19 โดยเป็นเงินจากโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” ลดการใช้ถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น มาใช้ในโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้เริ่มด้วยการมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE : Personal Protective Equipment) ให้กับ 5 โรงพยาบาลที่รักษาไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยป้องกันและคุ้มครองความปลอดภัย ได้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, โรงพยาบาลศิริราช, สถาบันบำราศนราดูร, โรงพยาบาลราชวิถี และ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลละ 2,000 ชุด รวมเป็น 10,000 ชุด รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 5 ล้านบาท

1586069606615

สำหรับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นับเป็นโรงพยาบาลแรกที่มีการรับมอบ โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นผู้แทนรับมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE : Personal Protective Equipment) จำนวน 2,000 ชุด โดย ซีพี ออลล์ จะทยอยมอบให้ครบทั้ง 5 โรงพยาบาลต่อไป ตลอดจนจะทยอยส่งมอบเงินจำนวน 77 ล้านบาท ให้แก่ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19

“ในวิกฤติสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 บริษัทขอขอบคุณในความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเราพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในยามวิกฤตนี้และขอต่อสู้เพื่อให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน” นายสุวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

Avatar photo