Business

‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ’ สร้างโอกาสในวิกฤติ ‘เดลิเวอรี่’ อ้าแขนรับคนว่างงานเพียบ

การประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และใช้นโยบาย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ที่กำลังทำให้เกิดวิกฤติคนตกงานในขณะนี้ แต่ในทางกลับกันก็สร้างโอกาสจากธุรกิจเดลิเวอรี่ ที่่เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่ต้องการออกจากบ้าน  และเลือกใช้บริการซื้อสินค้าผ่านแอปพร้อมจัดส่งถึงบ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่เปิดรับสมัครงานจำนวนมากเช่นกัน

water 1330252 1280

เริ่มจาก แฟลช เอ็กซ์เพรส” ที่ล่าสุดเปิดรับสมัครลูกจ้างตกงาน ร่วมเป็นพนักงานรับ-ส่งพัสดุรายวัน จำนวนมาก เพื่อช่วยคนไทยฝ่าวิกฤตไวรัสโควิด-19 ในอัตราค่าตอบแทนสูงถึง 1,200 บาทต่อวัน

นางจรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ Country Partner บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า บริษัทต้องการเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะสามารถเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องคนไทย ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ให้ลูกจ้างตกงานได้มีงานทำ นำเงินไปเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างไม่ลำบาก

ปัจจุบันธุรกิจขนส่งนับว่าเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ที่ช่วยสนับสนุนให้หลายภาคส่วนยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปได้ อีกทั้งภาคขนส่งยังนับเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบน้อยกว่าอุตสาหกรรมภาคอื่นๆ เหตุนี้เราจึงต้องการหยิบยื่นโอกาสให้แก่สังคม และพี่น้องคนไทย ที่ขาดรายได้มาร่วมเป็นพนักงานรับ-ส่งพัสดุรายวันกับเรา โดยพนักงานจะสามารถสร้างรายได้ของตนเองได้มากถึง 1,200 บาท ต่อวัน (ภายใต้เงื่อนไขของบริษัทฯ)

แฟลช

ล่าสุดแฟลช เอ็กซ์เพรส ยังได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อของโรคโควิด-19 โดยมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อที่คลังสินค้า สาขาที่ให้บริการ และที่สำนักงานใหญ่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า และผู้ใช้บริการ  ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นพนักงานขนส่งพัสดุรายวัน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Flash Express career (https://www.facebook.com/Flash.express.career/) หรือโทร : 09 5783 6764 และ 09 5460 8643

เช่นเดียวกับแกร็บ โดย นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บ ประเทศไทย ได้เปิดตัวโครงการ แกร็บแคร์ (GrabCares) #เราจะผ่านมันไปด้วยกัน โดยประกาศมาตรการในการรับมือ รวมถึงแนวทางสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือกับ 4 กลุ่มเป้าหมายหลัก พร้อมร่วมให้กำลังใจคนไทยให้สามารถต่อสู้และฝ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

สำหรับกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับและจัดส่งอาหาร-พัสดุ และ ผู้ใช้บริการ ได้เปิดรับสมัครพาร์ทเนอร์ผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสในการสร้างรายได้เสริมให้กับคนไทยในภาวะชะงักงันทางเศรษฐกิจ โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (กุมภาพันธ์ – มีนาคม) แกร็บได้รับพาร์ทเนอร์เพิ่มขึ้นแล้วกว่า 29,000 คน และเตรียมเปิดรับเพิ่มอีกกว่า 35,000 อัตราในเดือนเมษายนนี้ เพื่อให้สามารถรองรับการให้บริการกับคนไทยที่ไม่ต้องการเดินทางออกจากบ้านตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้

03 GrabCare

นอกจากนี้ ยังเปิดให้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บคาร์และแกร็บแท็กซี่สามารถรับงานจัดส่งอาหารผ่านรถยนต์แทนบริการการเดินทางได้ เพื่อเป็นการปลดล็อคการสร้างรายได้ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับกลุ่มนี้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการลดจำนวนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงผู้โดยสารภายในประเทศ โดยแกร็บได้เริ่มนำร่องบริการจัดส่งอาหารผ่านรถยนต์ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมาในกรุงเทพฯ นครปฐมและชลบุรี โดยมีพาร์ทเนอร์คนขับเข้าร่วมแล้วมากกว่า 10,000 คน

ต่อด้วย ลาลามูฟ บริการรับ–ส่งสินค้าตามความต้องการ (On-demand Delivery Service) โดย นายรวีโชติ เศรษฐี กรรมการผู้จัดการ ลาลามูฟ ประเทศไทย กล่าวว่า ในภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่ประชาชนจำนวนมากกำลังประสบปัญหาว่างงาน ขาดรายได้ ลาลามูฟขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผยุงกลุ่มคนเหล่านี้ลุกขึ้นมายืนหยัดได้อีกครั้ง ลาลามูฟ เปิดรับสมัครคนขับจำนวนมาก มอบโอกาสในการสร้างรายได้มากถึง 15,000 บาท ต่อเดือน สำหรับผู้ที่สนใจอยากมาร่วมงานกันเรา และมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขที่ทางบริษัทกำหนด รวมถึงไม่มีประวัติอาชญากรรม สามารถสมัครได้ที่ https://www.lalamove.com/thailand/bangkok/th/drive

Lalamove

“นอกจากการใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือเป็นประจำแล้ว ลาลามูฟขอสนับสนุนให้ทุกคนสนองนโยบายภาครัฐ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” และอาสาเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกรับ-ส่งสินค้าอุปโภคบริโภค อาหาร ตลอดจนรับ-ส่งเอกสาร หรือทำธุรกรรมต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับทุกท่านที่ทำงานที่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด ทั้งนี้ ลาลามูฟ ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับทุกคนเข้มแข็ง และจะยืดหยัดช่วยเหลือสังคมให้ผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไปด้วยกัน” นายรวีโชติ กล่าว

ขณะที่ นายเจเดน คัง รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ ไลน์ ประเทศไทย และ หัวหน้าธุรกิจ ไลน์ แมน เปิดเผยว่า ไลน์แมนได้เพิ่มมาตรการครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการรับอาหารจากทางร้าน โดยร่วมมือกับ ลาลามูฟ พันธมิตรด้านพนักงานขับ ที่ปัจจุบันได้เปิดรับสมัครพนักงานขับเพิ่มผ่านเว็บไซต์ http://www.lalamove.com เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงนี้ พร้อมออกระเบียบควรปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยสำหรับพนักงานขับ

ไลน์

ทั้งนี้ ไลน์ แมน ได้จัดหาหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้กับพนักงานขับเพื่อให้สามารถส่งมอบอาหารไปยังลูกค้าได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจะเริ่มทยอยส่งมอบให้กับพนักงานขับภายในเดือนเมษายนนี้ รวมถึงสนับสนุนร้านอาหารที่ต้องการเพิ่มบริการเดลิเวอรี่บนแอปพลิเคชั่น LINE MAN โดยได้ปรับขั้นตอนการพิจารณาร้านอาหารที่ได้ยื่นเรื่องสมัครเข้ามาด้วยตัวเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านแอปพลิเคชัน Wongnai Merchant (WMA) ซึ่งเป็นพันธมิตรของ LINE MAN ให้เร็วขึ้นเป็น 1 วัน รองรับความต้องการบริการเดลิเวอรี่ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้

ไม่เพียงแต่ ธุรกิจเดลิเวอรี่ โดยตรงที่เปิดรับพนักงานเพิ่ม เพราะแม้แต่ ธุรกิจสะดวกซื้ออย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น ที่ขยายบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน ยังเปิดรับรับสมัครทีมงานเดลิเวอรี่ ถึง 20,000 อัตรา เพื่อให้บริการเดลิเวอรี่จากร้านเซเว่นอีเลฟเว่นถึงบ้านลูกค้าทั่วประเทศ เพื่อรองรับแผนขยายบริการเดลิเวอรี่จากปัจจุบัน 1,500 สาขา เพิ่มเป็นทุกสาขาในอนาคต

Avatar photo