Business

กระอักพิษโควิด-19 ‘เอวาซอน หัวหิน’ ม้วนเสื่อปิดกิจการ-เลิกจ้าง 30 เมษานี้

ผลกระทบจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ยังพ่นพิษธุรกิจโรงแรมต่อเนื่อง โดยล่าสุด โรงแรมเอวาซอน หัวหิน ที่ดำเนินกิจการโดย บริษัท ปราณบุรี บีช รีสอร์ท จำกัด ประกาศปิดกิจการตั้งแต่ 30 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัท ปราณบุรี บีช รีสอร์ท จำกัด ได้ออกประกาศถึงพนักงานโรงแรมเอวาซอน หัวหิน ลงวันที่ 30 มีนาคม 2563 โดยระบุว่า

เอวาซอน1

บริษัท ปราณบุรี บีช รีสอร์ท จำกัด มีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทราบว่า จะต้องปิดกิจการโรงแรมเอวาซอน หัวหิน และเลิกจ้างพนักงานทุกท่่านที่ปฏิบัติงานภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ปราณบุรี บีช รีสอร์ท จำกัด

สำหรับเหตุผลและความจำเป็นของการปิดกิจการและการเลิกจ้างพนักงานครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ภาวะโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดเป็นจำนวนมากและมากขึ้นตามลำดับ ทั้งในและต่างประเทศ จนต้องปิดประเทศและห้ามคนเข้าประเทศจากทุกยานพาหนะ ทุกด่าน

สถานการณ์ดังกล่าว มัผลทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิตโรงแรมชะลอตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมากกว่าที่คาดคิด

โรคไวรัสโควิด-19 เป็นสาเหตุหลักที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อกิจการโรงแรมเอวาซอน หัวหิน ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ท่องเที่ยว ทำให้บริษัทประสบภาวะขาดทุนสะสม ขาดสภาพคล่องทางการเงินถึงขั้นวิกฤติ จนไม่สามารถประกอบกิจการต่อไปได้ โดยบริษัทพยายามหาวิธีหลีกเลี่ยงการปิดกิจการและการเลิกจ้างพนักงาน แต่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าวิกฤติโควิด-19 จะสิ้นสุดลงเมื่อใด ทำให้บริษัทไม่สามารถหลีกเลี่ยงการปิดกิจการได้

S 14942256

บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปิดกิจการโรงแรมเอวาซอน หัวหิน ในวันที่ 30 เมษายน 2563 และเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด โดยถือเอาวันที่ปิดประกาศนี้ วันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นวันที่แจ้งบอกเลอกจ้างพนักงาน โดยการจ้างจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เมษายน 2563 และบริษัทจะจ่ายค่าจ้างและค่าชดเชยให้ตามที่กฏหมายกำหนด

ขอขอบคุณพนักงานทุกท่านที่ได้ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเท และตั้งใจให้กับบริษัทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังโรงแรมเอวาซอน หัวหิน และพบว่า มีการส่งจดหมายแจ้งพนักงานเป็นการภายในจริงว่าจะปิดกิจการ ส่วนลูกค้าที่จองห้องพักล่วงหน้าไว้ โรงแรมจะติดต่อกลับเพื่อคืนเงินให้อีกครั้ง โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อให้เกิดผลกระทบกับลูกค้าน้อยที่สุด

Avatar photo