Business

ไม่หลับ-ไม่นอน! เฝ้าลงทะเบียนรับ 5 พันบาท ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ยอดพุ่ง 6 ล้านคน

จากกรณีที่เปิดลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม  ก่อนเปิดระบบมีประชาชนรอลงทะเบียนที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com กว่า 2 ล้านคน โดยช่วง 5 นาทีแรก มีผู้เข้ามาลงทะเบียนมากถึง 20 ล้านคน เป็นจำนวนสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก และเกินกว่าที่ระบบจะรองรับได้ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบจำเป็นต้องปิดระบบการลงทะเบียนชั่วคราว และเปิดกลับมาให้ใช้ได้อีกครั้งนั้น

จากการตรวจสอบจำนวนผู้ลงทะเบียน พบว่ามีประชาชนเข้าลงทะเบียนแล้วเกินกว่า 6 ล้านคน ในช่วงเวลา 22.20 น. จากนี้ต้องตรวจสอบคุณสมบัติว่าเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังแจ้งว่า ได้ขอความร่วมมือประชาชน ไม่จำเป็นต้องแย่งกันลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงแรก เพราะระบบยังเปิดให้ลงทะเบียนได้ต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีการปิดระบบ และที่สำคัญไม่ได้มีการจำกัดโควตาเงินช่วยเหลือแค่ 3 ล้านคน  หากมีคนเดือดร้อนและผ่านการตรวจสอบสิทธิมากกว่านั้น กระทรวงการคลังก็พร้อมเสนอรัฐบาลของบประมาณมาดูแลเพิ่มเติม

ด้านนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่าก่อนเปิดระบบมีประชาชนรอลงทะเบียนกว่า 2 ล้านคน หลังจากเปิดระบบใน 2 นาทีแรกมีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนจำนวนมากถึง 20 ล้านคน ส่งผลให้ระบบการลงทะเบียนขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้

ดังนั้น ธนาคารกรุงไทยจึงขอปิดระบบลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัhttp://xn--q3c.com/ เป็นการชั่วคราว โดยธนาคารจะเร่งปรับปรุงระบบและจะเปิดให้ลงทะเบียนในคืนนี้ ตั้งแต่เวลา 24.00 น. เป็นต้นไป จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight