Business

‘โคคา สุกี้’ โหมเดลิเวอรี่ ชูจุดขายวัตถุดิบพรีเมียม สู้ภัยโควิด-19

“โคคา สุกี้” เผยโควิด-19 ดันยอดเดลิเวอรี่พุ่ง ชูจุดขาย วัตถุดิบพรีเมี่ยม ปลอดสารสารเคมี ด้วยผักและข้าวปลูกเองที่ บูทีคฟาร์ม

นางสาวนัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการ โคคา เดลิเวอรี่ ในปี 2561 เพื่อขยายร้านอาหารให้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น พร้อมทั้งชูจุดแข็งของจานอาหารที่หลากหลาย พรีเมี่ยม ปรุงสดทุกจาน รวมถึงคอนเซปต์ยกหม้อสุกี้ถึงที่บ้านลูกค้า ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากเดลิเวอรี่ เพิ่มขึ้นเป็น 25% ในปีแรกที่ให้บริการ

นางสาวนัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ

“แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้การเติบโตของเดลิเวอรี่ ขยายตัวสู่ความความสำเร็จอย่างรวดเร็ว คงหนีไม่พ้นเหตุการณ์ โควิด-19 ในปีนี้ ที่ผู้บริโภคต่างหันหน้าเข้าบริการเดลิเวอรี่ ส่งผลให้ โคคา เดลิเวอรี่ ได้รับอานิสงส์เต็มๆ แต่ในอีกมุม ก็ถือเป็นโอกาสประกาศจุดแข็ง สุกี้เพื่อสุขภาพ ในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคต้องการภูมิต้านทานมากขึ้น”นางสาวนัฐธารีกล่าว

ทั้งนี้ จากวิกฤติของไวรัสโควิด-19 ทำให้พบว่า พฤติกรรมการทานอาหารของผู้บริโภคเปลี่ยนไป สิ่งแรกคือลูกค้าจะใช้บริการเดลิเวอรี่เพิ่มมากขึ้น ต่อมาคือความต้องการอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแรง และที่สำคัญคือต้องไม่ให้ข้อจำกัดของดิลิเวอรี่ มาสร้างความจำเจให้เมนูอาหาร

Banner

ดังนั้น โคคาจึงใช้จุดแข็งที่มีเข้ามาตอบโจทย์ ทั้งแง่ที่เมนูเดลิเวอรี่มีเหมือนกับในร้านทุกอย่าง รสชาติเหมือนนั่งทานที่ร้าน รองรับทั้งแบบทานคนเดียว ทานเป็นคู่ แบบครอบครัว และอยากให้ทุกคนได้ทานสุกี้ช้อนใครช้อนมันอร่อยเหมือนทานที่ร้าน เป็นการเว้นระยะห่างจากกันเพื่อดูแลสุขอนามัยของตัวเอง พร้อมสร้างภูมิต้านทานที่ดีในสไตล์อาหารของ “COCA Feel Good”

สำหรับในช่วงวิกฤตของไวรัสโควิด-19 ยอมรับว่าอาจส่งผลกระทบบ้างสำหรับสาขาที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ที่มีมาตรการปิดเพื่อควบคุมการระบาด ในช่วงวันที่ 22 มีนาคม ถึง 13 เมษายน อย่างไรก็ตาม จากจุดแข็งของโคคา สุกี้ ที่มีสาขาสแตนด์อโลน ทำให้โคคาสามารถรองรับลูกค้ากลุ่มที่อยู่บ้านได้ และยังควบคุมคุณภาพอาหารแบบไม่ตกหล่น ที่สำคัญ นอกเหนือจากแบรนด์โคคาแล้ว ยังมีเมนูของแบรนด์ แมงโก้ทรี อาหารไทยร่วมสมัย รวมถึงแบรนด์ “ข้าวหม้อใหม่” มาเสริมพอร์ตเพิ่มความหลากหลายให้ลูกค้า

01 0

จากแนวโน้มการใช้เดลิเวอรี่เพิ่มมากขึ้น ทำให้คาดว่า โคคา เดลิเวอรี่ จะสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้เดิมที่ 25% คาดการณ์เป็น 50% ในปีนี้ โดยปัจจุบัน โคคา เดลิเวอรี่ ให้บริการสั่งซื้อผ่านช่องทางไลน์ @cocarestaurant พร้อมร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่รายใหญ๋ทุกราย อาทิ แกร็บ, เก็ท, ไลน์แมน, ฟู้ดแพนด้า โดยมีพื้นที่บริการครอบคลุมทั้ง 7 สาขา ทั่วกรุงเทพมหานคร

Avatar photo