Business

ฝ่าวิกฤติCOVID-19! ส่ง ‘ รถพุ่มพวง’ บุกถึงหน้าบ้านขายสินค้าราคาประหยัด

“จุรินทร์”ตรวจสอบความพร้อม รถพุ่มพวงธงฟ้าเคลื่อนที่  ออกไปให้บริการประชาชนถึงหน้าบ้าน 200 คัน นำสินค้าราคาประหยัด 7 รายการเพื่อช่วยคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝ่าภัยโควิด-19 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังตรวจความพร้อมสินค้าในรถคาราวานธงฟ้า ฝ่าภัย COVID-19 หรือ”รถพุ่มพวง” ก่อนออกไปให้บริการกับประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ว่า โครงการคาราวานธงฟ้าฝ่าภัย COVID  เป็นรถที่เรียกว่า รถพุ่มพวง ที่เข้าร่วมโครงการกับกรมการค้าภายใน

รถพุ่มพวง3

โดยจะนำสินค้าราคาประหยัด 7 รายการ เบื้องต้นประกอบด้วยข้าวสาร ไข่เป็ด ไข่ไก่ น้ำมันปาล์ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และเจลล้างมือ ในราคาประหยัดเพื่อขายให้กับประชาชน หลังจากที่มีคำสั่งจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ 5 จังหวัดปริมณฑล สั่งปิดสถานที่ต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา เพื่อไปให้บริการถึงหมู่บ้านและชุมชน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว จะมีรถพุ่มพวง 200 คันออกไปให้บริการ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยส่งเสริมระบบตลาดปกติ หากพบว่ายังไม่เพียงพอ กรมการค้าภายในจะพิจารณาเพิ่มจำนวนต่อไป โดยจะมีการติดตามความต้องการสินค้าเป็นรายวันด้วย

รถพุ่มพวง1

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(26มี.ค.)กระทรวงพาณิชย์จะเชิญผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งในส่วนที่ขายหน้าร้าน การขายออนไลน์ และผู้ให้บริการเดลิเวอรี่ เช่น ไลน์แมน ลาลามูฟ ฟูดแพนด้า แกร๊บ รวมทั้งผู้ประกอบการซุปเปอร์มาร์เก็ต สมาร์ทโชว์ห่วย มาหารือถึงปัญหาอุปสรรคใด ที่ต้องการให้กระทรวงพาณิชย์เข้าไปส่งเสริม สนับสนุน หรือช่วยแก้ปัญหาให้ เพื่อที่จะให้ผู้บริโภคได้รับบริการอย่างดีที่สุด ทั่วถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากที่อาจจะมีมาตรการเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และทำให้ประชาชนต้องอยู่บ้าน

“ทราบว่าผู้ประกอบการหลายบริษัทที่ให้บริการแบบเดลิเวอรี่ได้เพิ่มกำลังคนในการให้บริการแล้ว ถือว่าสอดคล้องกับสถานการณ์ โดยในการพูดคุย กระทรวงพาณิชย์จะรับฟังปัญหาอุปสรรค รวมถึงจะช่วยประสานการทำงานกับกระทรวงอื่นให้ด้วย นี้เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”นายจุรินทร์กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight