Business

พรุ่งนี้! อย่าลืม ลงทะเบียน ‘รับเงินประกันผู้ใช้ไฟฟ้าคืน’ วันแรก ผ่านออนไลน์เท่านั้น ป้องกันโควิด

พรุ่งนี้! อย่าลืม ลงทะเบียน รับเงินประกันผู้ใช้ไฟฟ้าคืน 2 การไฟฟ้า ขอประชาชนลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น งดการติดต่อที่สำนักงาน ลดการแพร่กระจายเชื่้อไวรัส COVID-19 ย้ำไม่กำหนดเวลาสิ้นสุด 

S 203677817

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงมาตรการลดผลกระทบด้านเศรษฐกิจรับมือสถานการณ์โควิด-19 ว่า ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ จะเป็นวันแรกของการลงทะเบียนรับเงินประกันผู้ใช้ไฟฟ้าคืน โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ที่การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)หรือทางเว็บไซต์ของหน่วยงานดังกล่าว

ทั้งนี้มีขั้นตอนการลงทะเบียนไม่ยุ่งยาก และประชาชน จะได้รับความสะดวกอย่างสูงสุด อย่างไรก็ตาม ประชาชนไม่จำเป็นต้องเร่งรีบลงทะเบียนในวันแรก เพราะไม่มีการกำหนดวันสุดท้ายของการลงทะเบียน และมาตรการดังกล่าวนี้ไม่ใช่การจำกัดสิทธิ์ แต่เป็นคืนสิทธิ์แก่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งครอบคลุมประชาชน 23 ล้านราย รวมวงเงิน 33,000 ล้านบาท เริ่มจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมเป็นต้นไป

 

อย่างไรก็ตามในส่วนของกฟน.และกฟภ.ประกาศแจ้งให้ประชาชนลงทะเบียนทางออนไลน์เท่านั้นไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานสาขาของทั้ง 2 การไฟฟ้าตามมาตรการลดการสร้างระยะห่างทางสังคม

thumbnail 53 ตัด

เรื่องนี้นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการ กฟภ.(PEA) ระบุว่า ขอความร่วมมือให้ผู้ใช้ไฟฟ้าลงทะเบียน ตรวจสอบสิทธิ์คืนเงินประกันผู้ใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่ PEA กำหนด โดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อ ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อลดการแพร่ระบาดและป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 ตามมาตรการของรัฐบาล “อยู่บ้าน ลดเชื้อ เพื่อชาติ” 

โดย PEA ขอความร่วมมือผู้ใช้ไฟฟ้าลงทะเบียน รับเงินประกันการใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงกรณีชื่อเจ้าของบ้านไม่ตรงกับใบแจ้งหนี้ค่าไฟ สามารถรับเงินได้ผ่านทางระบบออนไลน์ โดยไม่ต้องมาแจ้งเปลี่ยนชื่อ ที่สำนักงาน PEA เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อย่างไรก็ตามการขอคืนเงินประกันผู้ใช้ไฟฟ้าไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด

S 6668309

 

 

 

 

Avatar photo