Business

‘AWC’ ปิด 5 โรงแรมในกรุง จ่ายค่าแรงปกติ แต่ห้ามเดินทางลดเสี่ยง ‘โควิด-19’

แอสเสท เวิรด์ ประกาศปิดบริการโรงแรมในเครือ 5 แห่งในกรุงเทพฯ ชั่วคราว พร้อมจ่ายเงินเดือนพนักงานกว่า 2,000 คน แต่ห้ามเดินทาง เคลื่อนย้ายไปจังหวัดอื่น ลดความเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

Bangkok Marriott Marquis Queens Park 1

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า AWC ได้เดินหน้ามาตรการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการปิดบริการโรงแรมในเครือ 5 แห่งในกรุงเทพฯ เป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-15 เมษายน 2563 เพื่อลดการเดินทางของพนักงานจำนวนหลายพันคน รวมถึงลดการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนมากในโครงการ และเป็นการดูแลสังคมโดยรวมอย่างที่ดีที่สุด

นางวัลลภา ไตรโสรัส 1
วัลลภา ไตรโสรัส

ทั้งนี้ โรงแรมทั้ง 5 แห่งที่จะปิดชั่วคราว ประกอบด้วย โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค, โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ, โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ, โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ และโรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์

สำหรับโรงแรมทั้ง 5 แห่งที่ปิดให้บริการชั่วคราว มีพนักงานรวมกว่า 2,000 คนนั้น โดยพนักงานทั้งหมดจะยังคงได้รับค่าจ้าง เงินเดือน และสวัสดิการพนักงานตามปกติในระหว่างการหยุดงาน ภายใต้ข้อกำหนดของบริษัท ให้พนักงานทั้งหมดพักอยู่ที่บ้าน เลี่ยงเดินทางเคลื่อนย้ายไปยังจังหวัดอื่นๆ โดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของภาครัฐ

Okura Prestige 1

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแผนปรับปรุง รวมทั้งการทำความสะอาดใหญ่ทั่วทั้งบริเวณ (Big Cleaning) ในทั้ง 5 โรงแรมระหว่างปิดดำเนินการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับแขกผู้เข้าพัก พนักงาน ผู้มาติดต่อ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด หลังกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้ง

Avatar photo