Business

‘มิตซุย’ดึงนักท่องเที่ยวไทย 1.2แสนคนช้อปเอาท์เล็ตญี่ปุ่น-ศึกษาลงทุนไทย

ข้อมูลของ JIB Tourism Research & Consulting Co. รายงานจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น ปี 2560 มีจำนวน 28.6 ล้านคน  ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวเอเชีย 86%

นักท่องเที่ยวเอเชียที่เดินทางไปญี่ปุ่น 5 อันดับแรก ในปี 2560 คือ จีน 7.3 ล้านคน รองลงมา เกาหลี 7.1 ล้านคน ,ไต้หวัน 4.5 ล้านคน, ฮ่องกง 2.2 ล้านคน และไทย 9.8 แสนคน

นักท่องเที่ยวไทย ญี่ปุ่น

จำนวนคนไทยที่เดินทางไปญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปี 2555 เติบโต 79% จากจำนวนเกือบ 3 แสนคน มาในปี 2560 เพิ่มเป็น 9.8 แสนคน เติบโต 9.5% จากปีก่อนหน้า

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยในญี่ปุ่น ต้องยกให้ “เอาท์เล็ต” แหล่งช้อปปิ้ง “กิน ช้อป ชิลล์” ที่มีร้านชื่อดังแบรนด์ญี่ปุ่นและแบรนด์เนมระดับโลกเปิดให้บริการ

มิตซุย เอาท์เล็ต

เปิดเอาท์เล็ต พาร์ค คิซาราสึ ต.ค.นี้

ปัจจุบัน มิตซุย ฟูโดซัง ญี่ปุ่น เป็นบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก ลงทุนโครงการที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักงาน,โรงแรม,รีสอร์ท และช้อปปิ้ง มอลล์

โดยบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง รีเทล เมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ดูแลธุรกิจช้อปปิ้ง มอลล์ ที่มี 3 ประเภท คือ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์, เอาท์เล็ต มอลล์ และศูนย์การค้าในเมือง  สำหรับศูนย์การค้าและเอาท์เล็ต ที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น อาทิ มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค (Mitsui Outlet Park) ไดเวอร์ซิตี้ (Diver City) ที่โอไดบะ และลาลาพอร์ท (LaLaport)

คาซูโอะ อิดะ ผู้จัดการทั่วไป แผนกส่งเสริมการท่องเที่ยว บริษัท มิตซุย ฟูโดซัง รีเทล เมเนจเม้นท์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่าในกลุ่มธุรกิจเอาท์เล็ต ปัจจุบัน “มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค” มี 13 สาขา ทั่วประเทศญี่ปุ่น และในต่างประเทศ 2 สาขา ที่ กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย และ ไถจง ไต้หวัน

มิตซุย
คาซูโอะ อิดะ ผู้จัดการทั่วไป แผนกส่งเสริมการท่องเที่ยว บริษัท มิตซุย ฟูโดซัง รีเทล เมเนจเม้นท์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

ในเดือนตุลาคมนี้ จะเปิดให้บริการ Mitsui Outlet Park Kisarazu” จังหวัดจิบะ หลังจากปิดปรับปรุงไปก่อนหน้านี้ สาขาดังกล่าวอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว 45 นาที มีพื้นที่ 4.58 หมื่นตร.ม.ถือเป็นเอาท์เล็ต มอลล์ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีร้านค้า 308 ร้าน ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่น,แบรนด์เนมระดับโลกและลักชัวรีแบรนด์ นับเป็นเอาท์เล็ต มอลล์ ที่มีร้านค้ามากกว่า 300 ร้าน แห่งที่ 2 ในญี่ปุ่น อีกแห่งคือ Mitsui Outlet Park Jazz Dream Nagashima ที่มี 302 ร้านค้า

มิตซุย เอาท์เล็ต

สำหรับเอาท์เล็ต พาร์ค คิซาราสึ ที่จังหวัดจิบะ ได้ขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น อาทิ การ์เดน เทอร์เรซ คาเฟ่และเลาจน์  โดยมีร้านอาหารดังทั่วญี่ปุ่นและทั่วโลกเปิดให้บริการ เช่น Mr.Farmer ,ร้านกาแฟ Soholm Café สไตล์สแกนดิเนเวีย,ร้านขนมดั้งเดิมจากเมืองเกียวโด,ร้านช็อกโกแลต Compartes จากลอส แองเจลลิส

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เอาท์เล็ต พาร์ค คิซาราสึ เช่น  มาเธอร์ฟาร์ม ,คาโมกาวะ ซีเวิลด์ ,จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ, สวนเก็บผลไม้

คาซูโอะ อิดะ

เล็งนักช้อปไทย 1.2 แสนคน

ปี 2560 คนไทยไปท่องเที่ยวที่ “มิตซุย เอาท์เล็ท” ญี่ปุ่น ประมาณ  8 หมื่นคน  หลังจากเปิด เอาท์เล็ต พาร์ค คิซาราสึ ในเดือนตุลาคมนี้  คาดคนไทยเพิ่มขึ้นเป็น  1.2 แสนคน  สำหรับช็อปที่นักท่องเที่ยวไทยนิยมซื้อสินค้า 3 อันดับแรก คือ Onitsuka Tiger, ไนกี้ และอาดิดาส   ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมร้าน Coach และ Gucci มาเป็นอันดับหนึ่งและสอง

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางไป มิตซุย เอาท์เล็ท  อันดับหนึ่ง คือ จีน รองลงมา ฮ่องกง,ไต้หวัน และไทย  มองว่านักท่องเที่ยวไทยน่าจะขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้ในอนาคต

มิตซุย เอาท์เล็ต

เปิดสาขาไต้หวัน-สนลงทุนไทย

อิดะ กล่าวว่าปัจจุบัน มิตซุย ได้ขยายการลงทุนเอาท์เล็ต นอกประเทศญี่ปุ่น ที่กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย และปลายปีนี้เตรียมเปิดเอาท์เล็ต นอกญี่ปุ่นเพิ่มเติมที่ ไต้หวัน คือ “มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค พอร์ต” เป็นแห่งที่ 2 หลังจากปี 2559 ได้เปิดบริการ มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค หลินโค่ว ไต้หวัน  นอกจากนี้ยังมีการลงทุนโรงแรม รวมทั้งศูนย์การค้า “ลาลาพอร์ต” ในไต้หวัน

สำหรับ “มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค พอร์ต” ไต้หวัน ให้บริการ 160 ร้านค้า พื้นที่โครงการตั้งอยู่ติดกับท่าเรือเฟอร์รี่ไถจง ห่างจากสนามบินไถจง 9 กิโลเมตร  โดยท่าเรือไถจงเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของไต้หวัน มีนักท่องเที่ยว 2.2 ล้านคนต่อปี

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวไทยให้นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นเป็นอันดับต้นๆ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ และนิยมไปท่องเที่ยว ช้อปปิ้งที่ มิตซุย เอาท์เล็ต  ที่มีสินค้าแบรนด์เนมลดราคาจากทั่วโลก ซึ่งทางมิตซุย เองกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจเอาท์เล็ต ในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

ที่ผ่านมา มิตซุย ฟูโดซัง ญี่ปุ่น ได้เข้ามาร่วมทุนกับ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี 2556 เพื่อลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ประเภทคอนโดมิเนียมในประเทศไทย

Avatar photo