Business

ด่วน! รักษาการผู้ว่า ‘กทพ.’ ลาออก คาดปมขยายสัมปทานทางด่วน BEM

ด่วน! “วิชาญ เอกรินทรากุล” รักษาการผู้ว่าการทางพิเศษฯ ยื่นหนังสือลาออก คาดปมเซ็นสัญญาขยายสัมปทานทางด่วน BEM

5 4

รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า วันนี้ (12 ก.พ.) นายวิชาญ เอกรินทรากุล รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงาน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการทางพิเศษฯ ได้ยื่นหนังสือลาออก ด้วยเหตุผลเรื่องปัญหาสุขภาพ

ทั้งนี้ นายวิชาญเพิ่งได้รับแต่งตั้งจากคณะกรรมการ (บอร์ด) เมื่อ 23 มกราคมที่ผ่านมา ให้ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้ว่าการการทางพิเศษฯ เนื่องจากนายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการการทางพิเศษฯ และการลาออกของนายสุชาติมีผลเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยภารกิจสำคัญที่นายวิชาญจะต้องเข้ามารับผิดชอบ ภายหลังรับตำแหน่งรักษาการผู้ว่าการการทางพิเศษฯ ก็คือ  จะต้องเป็นผู้ลงนามสัญญายุติข้อพิพาททางพิเศษ (ทางด่วน) ระหว่างการทางพิเศษฯ และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เพื่อขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนของ BEM ออกไป 15 ปี 8 เดือน แลกการยุติคดีพิพาททั้งหมด

S 90054663

สาเหตุที่นายวิชาญยื่นหนังสือลาออกในครั้งนี้ จึงอาจไม่ได้เกิดจากปัญหาด้านสุขภาพ โดยคาดว่าสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้นายวิชาญตัดสินใจลาออกก่อนเกษียณอายุ อาจเกิดจากนายวิชาญต้องเป็นผู้ลงนามสัญญายุติข้อพิพาทดังกล่าว

ทั้งนี้ การลาออกของนายวิชาญครั้งนี้ ก็จะส่งผลให้การลงนามสัญญายุติข้อพิพาทระหว่างการทางพิเศษฯ และ BEM อาจต้องล่าช้าออกไปอีก จากเดิมที่กระทรวงคมนาคมมีกำหนดจะลงนามสัญญาให้แล้วเสร็จภายในเดือน กุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้ทันกับการต่ออายุสัมปทานทางด่วนที่จะหมดลงในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563

Avatar photo