Business

สยามพิวรรธน์ผนึกเคแบงก์เปิดตัวบัตรเครดิต‘วันสยามกสิกรไทย’

ในฐานะ“ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น” ระดับโลกและศูนย์กลางธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย  สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้รวมพลังเป็น OneSiam” ปักหมุดเป็น “โกลบอล เดสติเนชั่น” นำเสนอประสบการณ์แบบ Extraordinary ให้ลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “วันสยาม” ไม่ใช่สิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นวันนี้ แต่เป็นสิ่งที่ต้องการตอกย้ำความเป็น “3 สยาม” ของศูนย์การค้าที่อยู่ใจกลางเมือง  เริ่มต้นจาก “สยามเซ็นเตอร์” ที่เป็นศูนย์การค้าแรกของประเทศไทยมีอายุกว่า 40 ปี  ตามด้วยโครงการสยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน และปลายปีนี้จะเปิดตัว “ไอคอนสยาม”

“เราเป็นศูนย์การค้าแรกและเป็นผู้นำความคิดด้านธุรกิจและความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ ที่จะทำให้ลูกค้าและคู่ค้าตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา”

ที่ผ่านมา “3 สยาม” ได้รับรางวัลระดับโลก ที่เป็นผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์หลากหลาย  สยามพารากอน เป็นสถานที่ที่มีคนถ่ายภาพแล้วแชร์บนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลกเป็นอันดับหนึ่งในปี 2556 และติดอันดับสถานที่เช็คอินยอดนิยมในโซเชียลมีเดียมาโดยตลอด

“การรวมกันเป็นวันสยาม เพื่อตอกย้ำความชัดเจน เป็นบริการการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ และเราเป็นสถานที่เดียวที่มีความครบในทุกกลุ่มสินค้า ไม่ว่าจะเป็นช้อปปิ้ง ร้านค้า แบรนด์ต่างๆ นับหมื่นแบรนด์รวมกันทั้ง 3 ศูนย์การค้า กว่า 800 ร้านค้า บริการเอ็นเตอร์เทนเมนต์เต็มรูปแบบ”

วันนี้ สยามพารากอน,สยามดิสคัฟเวอรี่และสยามเซ็นเตอร์ เป็นบทพิสูจน์ให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ทั่วโลกและในประเทศไทยว่าเป็นผู้นำในการสร้างความตื่นตาและตื่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ  เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้พันธมิตร คู่ค้า รวมทั้งลูกค้าที่มาใช้บริการใน 3 ศูนย์การค้า

วันสยาม กสิกรไทย
มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์-วีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร

 เปิดตัวบัตรเครดิต‘วันสยามกสิกรไทย’

อีกทั้งได้ตอกย้ำภาพศูนย์การค้าวันสยาม ด้วยการมีอาวุธใหม่ที่จะครองใจลูกค้า ด้วยการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวบัตรเครดิตและพริวิเลจ การ์ดในบัตรเดียวกัน ภายใต้ชื่อ “บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย”

“เชื่อว่าจะเป็นเครื่องมือที่ทำให้ลูกค้าประทับใจและใช้บริการเพิ่มขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่ลูกค้าใช้ประโยชน์ได้สูงสุด เพื่อท้ายที่สุดแล้วจะได้กลับมาเป็นลูกค้าประจำของวันสยาม”

มยุรี กล่าวว่าความร่วมมือของสยามพิวรรธน์กับธนาคารกสิกรไทย ในการจัดทำบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย ถือเป็นการ Co-Brand ในนามสยามพิวรรธน์ร่วมกับธนาคารครั้งแรก นับเป็นการตัดสินใจเลือกพาร์ทเนอร์ที่ต้องไปด้วยการระยะยาว และเป็นสิ่งที่ดีทั้ง 2 ฝ่าย

การเลือกเป็นพันธมิตร Co-Brand บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย มาจากการวิจัยลูกค้าที่ใช้บริการในวันสยามและหาสิ่งที่ลูกค้าต้องการ พบว่ากสิกรไทยเป็นกบัตรเครดิตที่ลูกค้าใช้บริการสูงสุด ดังนั้นการจับมือกับกสิกรไทยครั้งนี้ มองว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่ลูกค้าทั้ง 2 ฝ่าย มีความต้องการใกล้เคียงกัน มีลูกค้าพรีเมียมระดับบนของทั้ง 2 ฝ่าย มีสิ่งที่จะนำเสนอให้ลูกค้าไปในทิศทางเดียวกัน ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงกัน

“ไม่เพียงความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น แต่ยังมองพาร์ทเนอร์ชิพอื่นๆ ทั้งคู่ค้าทางธุรกิจ ร้านค้า ผู้เช่ารายใหญ่  รายย่อย รวมทั้งห้างสรรพสินค้าในศูนย์การค้า ท้ายสุดผู้ได้ผลประโยชน์คือลูกค้า ที่คำนึงถึงความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าเป็นหลัก”

วันสยาม กสิกรไทย

ชูบริการ‘ชีวิตที่ไม่มีวันธรรมดา’

ปัจจุบันลูกค้าอาจมีบัตรเครดิตอื่นๆ 2-3 ใบ หรือบางคนมี 8-10 ใบ  แต่เชื่อว่าการเลือกใช้บัตรเครดิตใด จะต้องดูบัตรที่ให้สิทธิประโยชน์เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองมากที่สุด  การทำ Co-Brand กับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้คำนึงถึงสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับความพอใจสูงสุด มีการบริการที่ลูกค้าประทับใจที่เหมาะกับตัวเอง เพราะทุกคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน จึงทำการตลาดเฉพาะกลุ่มอย่างชัดเจน

นอกจากนี้กสิกรไทย จะสนับสนุนสิทธิประโยชน์ต่างๆ อีกหลายด้านที่วันสยามไม่ได้ให้บริการ เช่น การทำวิจัยข้อมูล (Data Analytics) ซึ่งธนาคารกสิกรไทยมีทีมพร้อมสนับสนุน เพื่อตอบโจทย์การให้สิทธิประโยชน์และความพึงพอใจกับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรระดับโลก เช่น วีซ่า สายการบินเอมิเรตส์ ร่วมนำเสนอสิทธิประโยชน์

สำหรับร้านค้าผู้เช่าในศูนย์การค้า ไม่จำเป็นต้องมีทีม ซีอาร์เอ็ม เพราะสามารถใช้ข้อมูลจากการใช้บัตรของธนาคาร มาวิเคราะห์ลูกค้าและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรแกรมเฉพาะบุคคล ตรงกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า

“ภายใต้คอนเซปต์ Make Everyday Extraordinary ของวันสยาม  เรากล้าสัญญาและพูดในวันนี้ว่าทุก ๆ วันจะต้องเป็นชีวิตที่ไม่มีวันธรรมดา เป็นลูกค้ากลุ่มพิเศษและวันพิเศษ”

ความร่วมมือในการทำ Co-Brand ของบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทยครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มการให้บริการพิเศษกับลูกค้า โดยมีความตั้งใจของกลุ่มสยามพิวรรธน์และธนาคารกสิกรไทย รวมทั้งพาร์ทเนอร์ร้านค้าในศูนย์ฯ ที่จะทำให้บัตรเครดิตมีคุณค่าสูงสุด เป็นบัตรที่ลูกค้าใช้อย่างต่อเนื่อง

วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือเป็นพันธมิตรบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย โดยมีร้านค้าในศูนย์ฯอีกกว่า 1,000 ร้านค้า หรือพาร์ทเนอร์ที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับบัตรเครดิต รวมทั้งพาร์ทเนอร์ระดับโลกที่จะร่วมให้บริการในสิ่งที่ไม่มีอยู่ในศูนย์การค้า เพื่อทำให้บัตรเครดิตแข็งแกร่ง  เรียกได้ว่าเป็น “หนึ่งทีม หนึ่งบัตร” ที่จะให้สิทธิพิเศษในศูนย์การค้า ทั้งร้านค้าและห้างสรรพสินค้า

วันสยาม กสิกรไทย

เสริมร้านอาหาร-ลักชัวรีแบรนด์

มยุรี กล่าวว่าปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายภายในวันสยาม แบ่งเป็นสยามพารากอน 2-2.5 แสนคนต่อวัน และสยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ วันละ 8 หมื่นคน-1 แสนคนต่อวัน  เป็นโกลบอล เดสติเนชั่นของนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ อันดับหนึ่ง จีน รองลองมา เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ยูเออี

ปัจจุบันการจับจ่ายในวันสยาม ลูกค้าใช้บัตรเครดิต 70% การเปิดตัวบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย เป็นหนึ่งในกลยุทธ์และแผนการตลาดของสยามพิวรรธน์ในปีนี้ ที่จะนำเสนอสิทธิประโยชน์ผ่านบัตรอย่างต่อเนื่อง และเป็นการยกระดับมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการบัตรเครดิตในครั้งนี้ เป็น Winners & Winners Formula หมายถึงลูกค้าของทั้งธนาคารกสิกรไทยและลูกค้าวันสยาม คือ ผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุด

สำหรับพื้นที่ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามประมาณ 10% ซึ่งเป็นสัญญาระยะสั้น 3 ปี จะมีการปรับเปลี่ยนผู้เช่าที่เป็นบริการใหม่ๆ ตามเทรนด์โลก เช่น กลุ่มร้านอาหารรูปแบบใหม่ ที่จะเข้ามาเปิดบริการมากขึ้น รวมทั้งกลุ่มลักชัวรี่ แบรนด์ กุชชี่

ตั้งเป้า1 แสนใบต่อปี-จับจ่าย 5.7 พันล้าน

วีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank กล่าวว่าแนวทางของธุรกิจบัตรเครดิตกสิกรไทย เน้นการพัฒนาให้เป็น “ไลฟ์สไตล์ เครดิต การ์ด” (Lifestyle Credit Card) สร้างประสบการณ์และความประทับใจ ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม มีกิจกรรมการตลาดที่แปลกใหม่ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรระดับผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ เพื่อทำให้ลูกค้าเลือกใช้บัตรเครดิตกสิกรไทย

ปัจจุบันฐานผู้ใช้บัตรเครดิตกสิกรไทยมีจำนวน 2.6 ล้านบัตร คาดการณ์ว่าจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรในครึ่งปีแรกรวม 1.75 แสนล้านบาท โดยลูกค้ามียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 2.1 หมื่นบาทต่อเดือนต่อบัตร ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือบัตรเครดิตที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง คาดการณ์การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในกลุ่มสินค้าหรือบริการไลฟ์สไตล์มีแนวโน้มฟื้นตัวตามบรรยากาศการใช้จ่ายและภาพรวมของเศรษฐกิจ

สำหรับความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ในการเปิดตัวบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย เป็นการผสานศักยภาพความเป็นผู้นำธุรกิจของทั้งสองฝ่าย โดยกสิกรไทย คือ หนึ่งในผู้นำธุรกิจบัตรเครดิต ในขณะที่สยามพิวรรธน์ เป็นผู้นำแห่งธุรกิจรีเทล ผู้พัฒนาวันสยามจนขึ้นแท่นเป็นโกลบอล เดสติเนชั่น ทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ทุกวันมีลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายในวันสยาม  3 แสนรายต่อวัน ธนาคารตั้งเป้าหมายจะมีผู้สมัครใช้บัตรมากกว่า 1 แสนใบภายใน 1 ปี มีมูลค่าการใช้จ่ายรวม 5,700 ล้านบาท โดยผู้ถือบัตรจะจับจ่ายสูงกว่าค่าเฉลี่ยบัตรเครดิตกสิกรไทย 4 เท่า

“วันสยาม ถือเป็นบัตรใบแรกและใบเดียวที่มีปรากฎการณ์นี้  เพราะจะได้คะแนนสะสมจากทั้ง 2 พันธมิตร คือกสิกรไทยและสยามพิวรรธน์  ที่จะได้สิทธิคูณ 3 และเมื่อนำคะแนนไปใช้จะได้สิทธิคูณ 3 อีกเช่นกัน  เพื่อสร้างความแตกต่างในการตัดสินใจใช้บัตรได้ง่ายขึ้น”

ส่อง 3 สิทธิประโยชน์บัตรวันสยาม

สำหรับบัตรเครดิตวันสยามกสิกร มีบัตร 3 ประเภท ได้แก่ บัตรอินฟินิท (Infinite) ลูกค้าเชิญ 500-800 คน, บัตรซิกเนเจอร์ (Signature) รายได้ขั้นต่ำ 7 หมื่นบาทต่อเดือน, และบัตรแพลทินัม (Platinum) รายได้ชั้นต่ำ 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน โดยมีสิทธิประโยชน์ 3 ด้าน ได้แก่

วันสยาม กสิกรไทย

ด้านการใช้จ่าย มอบคะแนนสะสมสูงสุดถึง 3 เท่า โดยทุกการใช้จ่ายสามารถสะสมคะแนนแบบ Point Extra จากร้านค้าในวันสยาม โดย คะแนน 1,000 คะแนน มีมูลค่าสูงสุดเท่ากับ 300 บาท ซึ่งให้มากกว่าประมาณ 3 เท่า เมื่อเทียบกับบัตรเครดิตทั่วไป สามารถนำคะแนนไปแลกเป็นของรางวัลได้มากมายตามความต้องการของสมาชิกบัตร

ด้านสิทธิประโยชน์ รับเมนูอาหารและขนมจากร้านดังที่ร่วมรายการฟรีทุกสัปดาห์, รับบัตรชมภาพยนตร์ระดับโลก, ได้รับเชิญการเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์, พรีวิวคอลเลคชั่น, และพรีเซล ที่มีตลอดทั้งปี

ด้านอำนวยความสะดวก สมาชิกบัตรสามารถประทับตราบัตรจอดรถฟรี สูงสุดวันละ 8 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมียอดซื้อ และมีพื้นที่จอดรถที่สำรองไว้เฉพาะสมาชิก ที่ชั้น B1 สยามพารากอน และชั้น Ma สยามคาร์พาร์ค , บริการรถลิมูซีนรับส่งเพื่อเดินทางมาวันสยาม

สมัครบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย ได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้  ช่วงเปิดตัวใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เสนอสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่น ให้แก่สมาชิกบัตรกลุ่มแรก อาทิ สมัครบัตรเครดิตพร้อมกับ VIZ Card  รับบัตรกำนัล มูลค่า 1,000 บาทฟรี สำหรับผู้สมัครเป็นสมาชิกบัตรกลุ่มแรก ระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2561 วันละ 500 รางวัล

รับ 20,000 คะแนน (คะแนน KBank reward point 10,000 และ VIZ point 10,000 คะแนน) เมื่อสมัครและใช้จ่ายผ่านบัตร 1 หมื่นบาทขึ้นไปภายในหนึ่งเดือน  รับ  1 ล้านคะแนน เมื่อสมัครและใช้จ่ายผ่านบัตร 1 ล้านบาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2561

สำหรับผู้ที่มียอดใช้บัตรสูงสุด 3 ท่านแรก รับตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจไปยังจุดหมายปลายทางไหนก็ได้ในโลก จำนวน 2 ที่นั่ง จากสายการบินเอมิเรตส์ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2561

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight