Business

จ่อขายซอง ‘พิคอัพเคาน์เตอร์ดอนเมือง’ รอบนี้ประมูลรายเดียวก็ไม่ล้ม

ทอท.” จ่อเปิดขายซอง พิคอัพเคาน์เตอร์ดอนเมืองรอบใหม่ 20 .. นี้ ลั่นครั้งนี้ถึงยื่นประมูลรายเดียวก็ไม่ล้ม

57122288 879543199043608 254471422104043520 n

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 มกราคมนี้ ทอท. จะเปิดจำหน่ายเอกสารประมูล (TOR) งานให้สิทธิประกอบกิจการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter) ท่าอากาศยานดอนเมืองอีกครั้ง หลังจาก ทอท. ได้ยกเลิกการประมูล เพราะมีเอกชนซื้อ TOR เพียงรายเดียว

การขาย TOR ครั้งนี้ ทอท. ไม่ได้ปรับปรุงรายละเอียดข้อกำหนดใน TOR เพราะจะโมดิฟายอย่างไร ในเมื่อครั้งก่อนเอกชนยังไม่ได้มาซื้อซองเพื่อไปศึกษารายละเอียด TOR เลย มีรายเดียวที่ซื้อซองเท่านั้น ซึ่ง ทอท. ประเมินว่าอาจจะเป็นเพราะช่วงเวลาของการเปิดขายซองยังไม่เหมาะสม เอกชนอาจยังไม่พร้อมที่จะมาซื้อ TOR ทำให้ต้องมาเปิดขายกันอีกครั้งในครั้งนี้ เพื่อให้เอกชนที่แสดงความสนใจจะได้เข้าร่วมนายนิตินัยกล่าว

ดิวตี้ฟรี สนามบินดอนเมือง

อย่างไรก็ ตามหากการเปิดขายซองครั้งนี้มีเอกชนสนใจเข้าร่วมเพียงรายเดียว ทอท. ก็จะเดินหน้าขั้นตอนคัดเลือกต่อไป เนื่องจากการเปิดโอกาสขายซองถึง 2 ครั้ง แต่กลับไม่มีเอกชนรายอื่นมาซื้อTOR เพื่อนำไปศึกษารายละเอียดโครงการแสดงให้เห็นว่า อาจไม่มีเอกชนรายอื่นสนใจลงทุนโครงการนี้ ดังนั้น ทอท. ก็จะเดินหน้าขั้นตอนการพิจารณา แม้จะมีเอกชนซื้อซองและยื่นข้อเสนอเพียงรายเดียวก็ตาม

Avatar photo