Business

‘นกแอร์’ พ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อบนเครื่อง ป้องกัน ‘โรคปอดอักเสบ’ จากจีนแพร่ระบาด

“นกแอร์” ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อบนเครื่องบิน ป้องกันผู้โดยสารจาก โรคปอดอักเสบที่แพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร 2 e1562066398593

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่า สายการบินนกแอร์ยึดหลักความปลอดภัยของผู้โดยสารต้องมาเป็นอันดับแรกเสมอ ดังนั้นสายการบินนกแอร์จึงได้มีฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อบนเครื่องบินในเส้นทางการบินระหว่างประเทศจีน

สำหรับการฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อบนเครื่องบินในเส้นทางการบินดังกล่าว เป็นการตอบรับนโยบายของกรมควบคุมโรค ซึ่งได้มอบหมายให้ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ทำการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น รวมถึงมีการคัดกรองอาการไข้ และอาการที่เกี่ยวข้องกับทางเดินหายใจ ติดตามสถานการณ์ของโรคปอดอักเสบทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด

นกแอร์ 4

เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการรายงานข่าวในประเทศจีนว่า พบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสจำนวน 44 ราย จากเมืองอู่ฮั่น แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ทางการจีนได้ดำเนินการสอบสวนโรคและอยู่ระหว่างการตรวจหาสาเหตุ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุก่อโรค แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่ใช่เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดนก อะดิโนไวรัส หรือโรคทางเดินหายใจที่พบได้ทั่วไป

การที่ทางสายการิบินนกแอร์ได้มีการฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อบนเครื่องบินของเส้นทางการบินระหว่างประเทศจีน เพื่อเป็นการป้องกันโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และตอบรับนโยบายของกรมควบคุมโรคที่มีการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวจากผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามา และสายการบินนกแอร์ก็พร้อมที่จะช่วยในการป้องกันทุกวิถีทาง เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร” นายวุฒิภูมิกล่าว

Avatar photo