Business

‘ออเนอร์’ วางใจ ‘ฮิลตัน’ บริหารโรงแรมพัทยา จิ๊กซอว์เติมเต็มมิกซ์ยูส 3,000 ล้าน

ออเนอร์ กรุ๊ป ลงนามร่วมกับ ฮิลตัน แบรนด์โรงแรมระดับโลก บริหาร “ฮิลตัน การ์เด้น อินน์” มูลค่าลงทุน 1,100 ล้านบาท หนึ่งในแม่เหล็กเติมสำคัญโครงการมิกซ์ยูสพัทยา 3,000 ล้านบาท หลังเปิดคอนโดมิเนียม วันซ์ พัทยาไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

นายคริส เชิดสุริยา ประธานที่ปรึกษากรรมการบริหาร เครือบริษัทในกลุ่มออเนอร์ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในพัทยา เปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญาจ้างบริหารโรงแรม กับผู้บริหารของ ฮิลตัน แบรนด์โรงแรมระดับโลก เพื่อรองรับแผนการสร้างอาณาจักรมิกซ์ยูส มูลค่าลงทุนรวม 3,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ บนถนนพัทยาสายสาม โดยแบ่งพื้นที่พัฒนาเป็น 2 โครงการ ได้แก่ คอนโดมิเนียม วันซ์ พัทยา (ONCE PATTAYA) ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ภายใต้บริษัท ออเนอร์ วันส์ จำกัด

TOON0274

สำหรับโรงแรมที่มีฮิลตันบริการ จะเปิดบริการภายใต้ชื่อ “ฮิลตัน การ์เด้น อินน์” มูลค่าลงทุนกว่า 1,100 ล้านบาท เป็นโรงแรมขนาด 315 ห้อง และส่วนร้านค้า คาดเปิดดำเนินการได้ในปี 2565 ดำเนินการภายใต้บริษัท ออเนอร์ นอร์ท พัทยา จำกัดซึ่งเป็นบริษัทในเครือร่วมลงนามในสัญญาจ้างบริหารโรงแรมกับทาง ฮิลตัน ซึ่งคอนโดมิเนียมและโรงแรม จะส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองในย่านพัทยาเหนือ และยกระดับเมืองพัทยาสู่ความเป็นสากล และส่งเสริมเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่กำลังขยายตัวต่อไปอย่างไม่หยุดของพัทยา และสอดคล้องรองรับกับนโยบายภาครัฐ ที่มุ่งพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก

ทั้งนี้ ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นจากการได้ร่วมมือกับทาง ฮิลตัน คือ การสานต่อเส้นทางธุรกิจไมซ์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และสร้างเดสติเนชั่นแบบครบวงจรหลังจากลงทุนพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสที่คาดจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2565 จากที่ผ่านมา โรงแรมในเครือ ออเนอร์ กรุ๊ป อาทิ เช่น โรงแรม เดอะไซมีส พัทยา มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมในการจัดเลี้ยง ประชุม สัมมนา ตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา

“ออเนอร์ กรุ๊ป มีรากฐานธุรกิจอันยาวนานในเมืองพัทยา จึงมีความเชื่อมั่นในการเติบโตด้านการท่องเที่ยวและความมั่นคงทางเศรษฐกิจของเมืองพัทยา ซึ่งจากสถิติต่าง ๆ ก็บ่งชัดและส่งเสริมวิสัยทัศน์นี้ อาทิเช่น รายได้ประชากร GDP ของชลบุรี ที่สูงติดหนึ่งในสามของประเทศไทย หรืออัตราการเติบโตด้านการท่องเที่ยวก็เป็นอันดับสองรองจาก กทม.เท่านั้น ซึ่งในปี 2562 มีอัตราการเติบโต 6.17% และ ทำรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยวกว่า 2 ล้านล้านบาท จากนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า 40 ล้านคน อีกทั้งนโยบายจากภาครัฐต่าง ๆ และการร่วมมือจากภาคเอกชน ในการลงทุนเมกะโปรเจกต์ต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้” นายคริสกล่าว

คุณคริส เชิดสุริยา
คริส เชิดสุริยา

นอกจากนี้ การจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับฮิลตัน ในการพัฒนาโรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ ครั้งนี้ ยังเป็นการยืนยันความสำเร็จในการพัฒนาโครงการของออเนอร์ กรุ๊ป ที่ขยายธุรกิจแบบก้าวกระโดดในระยะเวลาเพียงปีเศษ ๆ และยังมีแผนพัฒนาโครงการที่พักอาศัย ในทำเลศักยภาพสูง ในแผนที่จะตามมาช่วงกลางปี 2563 และในปีถัดไป รวมทั้งมีแผนขยายธุรกิจ ที่เอื้อกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ต่อไปในอนาคต พร้อมวางรากฐาน ที่เอื้อกับการร่วมลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจอีกด้วย

นายปีเตอร์ เวบสเตอร์ ผู้จัดการทั่วไประดับภูมิภาคของฮิลตัน – ประเทศสิงคโปร์ ไทย เมียนมา ลาวและกัมพูชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ และด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชีย จึงเห็นโอกาสครั้งใหญ่ที่จะนำแบรนด์ฮิลตัน การ์เด้น อินน์เป็นจุดหมายปลายทางมากขึ้น ในเชิงกลยุทธ์ด้านทำเลพัทยาเหนือ เพื่อรองรับการบริการต่าง ๆ รวมถึงประชุมและกิจกรรมอื่น ๆ โดยมั่นใจว่าโรงแรมจะดึงดูดทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาพัทยาเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบันแบรนด์ฮิลตันมีโรงแรมหนึ่งแห่งที่บริหารโดยฮิลตันในพัทยา และล่าสุดที่ได้ลงนามกับทางบริษัท ออเนอร์ นอร์ท พัทยา จำกัด บริษัทในเครือออเนอร์ กรุ๊ป เพื่อนำแบรนด์ ฮิลตัน การ์เด้น อินน์ มาบริหารจะเป็นโรงแรมแห่งที่สองในพัทยา ทั้งนี้ ฮิลตันยังมีโรงแรม แบรนด์ ฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน ปี 2563 อีกด้วย

คุณปีเตอร์ เวบสเตอร์
ปีเตอร์ เวบสเตอร์

ขณะที่ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพัทยาได้รับการยอมรับอย่างสูงว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย และการขยายตัวของสนามบินอู่ตะเภาที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจาก 8 แสนคน ถึง 5 ล้านคน หลังปี 2563

Avatar photo