Business

รถไฟ 3 สนามบิน – ลงทุนอีอีซี หนุน ‘แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์’ คึก

เปิดฉาก “แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 22” รับบรรยากาศจับจ่ายและเศรษฐกิจปลายปีคึกคัก เผยพื้นที่ศรีราชาบูม คว้าอานิสงส์เซ็นสัญญาการสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คาดยอดจองยานยนต์เข้าเป้ากว่า 750 คัน มีผู้ชมงานกว่า 5.4 แสนคน

นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด ประธานจัดงาน “แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 22” เปิดเผยว่า ปัจจุบันพื้นที่ในภาคตะวันออก โดยเฉพาะในศรีราคา มีความคึกคักมากขึ้น โดยได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจในภูมิภาค จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภคต่าง ๆ เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจ ภายใต้โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่ทำให้เกิดการขยายตัวของเมืองและเศรษฐกิจโดยรวม

K Somboon

นอกจากนี้ ยังได้ปัจจัยหนุนจาก การเซ็นสัญญา โครงการรถไฟความเร็วสูง (Speed Train) เชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กิโลเมตร มูลค่าลงทุน 2.24 แสนล้านบาท โดยมีแนวเส้นทางเริ่มต้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ผ่านเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าตามแนวทางรถไฟสายตะวันออกสู่สถานีชลบุรี สถานีศรีราชา สถานีพัทยา สู่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาเป็นสถานีสุดท้าย โดยขบวนรถทำความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้บรรยากาศอำเภอศรีราชาคึกคักยิ่งขึ้น

“ปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญาณการลงทุนเพิ่มมากกว่าเดิม มีการเคลื่อนย้ายแรงงานเข้าสู่พื้นที่มากกว่าที่ผ่านมา”นายสมบูรณ์กล่าว

4 Grand Opening Pacific Motor Show 2019

 

สำหรับการจัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 22 ในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562 ที่ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เลือกรถถูกใจ…เลือกสไตล์ที่เป็นคุณ” โดยมีค่ายรถยนต์ 24 แบนยด์เข้าร่วมงาน รวมถึงบริษัทรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์อีก 12 แบรนด์ และค่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 2 แบรนด์ พร้อมบริษัทตบแต่งรถ ล้อแม็กซ์-ยางรถยนต์และอุปกรณ์ประดับยนต์ เข้ามาร่วมสร้างสีสัน

9 Grand Opening Pacific Motor Show 2019

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการจัดงานปีนี้จะถูกเลื่อนจากกำหนดเดิมเกือบเดือน จากการปรับปรุงพื้นที่ศูนย์การค้าฯ เพื่อรองรับการเติบโตและตอกย้ำความเป็นแลนด์มาร์คของเมืองศรีราชา รวมทั้งเพื่อรองรับการจัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 22 แต่จากแคมเปญส่งเสริมการขายของค่ายยานยนต์ก็เป็นแคมเปญเดียวกับงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 และมีการจัดโปรโมชั่นเพิ่มเติมมากมายคาดว่าจะสร้างความคึกคักในงานได้ตามเป้าหมายที่คาดว่าจะปิดยอดจองยานยนต์ได้กว่า 750 คัน เงินสะพัดภายในงานกว่า 700 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานกว่า 5.4 แสนคน

Avatar photo