Business

‘เดอะ มอลล์’ โผล่ซื้อซอง ‘ดิวตี้ฟรี’ สนามบินดอนเมือง

“เดอะ มอลล์” โผล่ซื้อซอง “ดิวตี้ฟรี” สนามบินดอนเมือง จับตา! วันนี้ (8 พ.ย.) ขายทีโออาร์เป็นวันสุดท้าย ก่อนเปิดยื่นข้อเสนอ 11 ธ.ค. นี้

ดิวตี้ฟรี 66

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการประมูลกิจการร้านค้าปลอดอากรในสนามบินดอนเมืองว่า ล่าสุดกลุ่ม เดอะ มอลล์ ได้เข้าซื้อเอกสารการประมูล (TOR) อีก 1 ราย จากเดิมมีบริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ซื้อซองจำนวน 1 ราย รวมเป็นทั้งหมด 2 ราย
โดยวันนี้ (8 พ.ย.) ทอท. จะเปิดจำหน่าย TOR เป็นวันสุดท้าย ซึ่งก็ต้องจับตาดูว่าจะมีบริษัทอื่นๆ เข้าร่วมประมูลอีกหรือไม่ จากนั้น ทอท. จะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอในวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ก่อนเปิดซองค่าตอบแทนของผู้ผ่านคุณสมบัติด้านเทคนิคและประกาศผลผู้รับได้คะแนนสูงสุดในวันที่ 16 ธันวาคม 2562 นี้

ดอนเมือง
สำหรับการประมูลพื้นที่ให้บริการส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Pick Up Counter) ในสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองนั้น ทอท. เตรียมเสนอร่าง TOR และข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้คณะกรรมการรายได้ ที่มีนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เป็นประธานพิจารณาในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ถ้าหากได้รับความเห็นชอบ ก็จะเปิดประมูลในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนต่อไป

Avatar photo