Business

รีแบรนด์ ‘เซ็นทารา แกรนด์’ สร้างความต่าง โหมโฆษณาแบรนด์คอร์ปอเรท

เซ็นทาราปรับโฉม เซ็นทาราแกรนด์ สร้างภาพต่างจากเซ็นทาราชัดเจน พร้อมยิงแคมเปญโฆษณาใหม่ “The Place to Be” สอดรับการปรับจุดยืนคอร์ปอเรทแบรนด์ มุ่งสู่จุดหมายในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ 1
ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า เซ็นทาราได้ปรับโฉมแบรนด์หลัก 2 แบรนด์ ได้แก่ เซ็นทารา แกรนด์ และ เซ็นทารา เพื่อสร้างความแตกต่างระหว่างโรงแรมที่ใช้แบรนด์ทั้งสองออกจากแบรนด์เซ็นทาราหลักของกลุ่ม และเพื่อปรับภาพลักษณ์ให้มีความทันสมัยและสะท้อนบุคลิกของแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น โดยโลโก้ใหม่ของสองแบรนด์จะเริ่มใช้ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุดที่วางตัวไว้ในระดับหรูหราพรีเมียมในต้นปี 2563 ที่จะถึงนี้

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุดตั้งแต่สัปดาห์นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับจุดยืนครั้งใหม่ของแบรนด์มุ่งสู่การเป็นจุดหมายในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Centara – The Place to Be” โดยมุ่งสื่อสารไปยังผู้บริโภคและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยรวมทั้งทั่วโลก โดยจะเผยแพร่ในสื่อการตลาดทุกรูปแบบ ทั้งในสื่อดั้งเดิมและสื่อดิจิทัล รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดียของเซ็นทารา ครอบคลุมมือถือและแพลตฟอร์มออนไลน์

Centara The Place to Be 01

ที่มาของแคมเปญดังกล่าว เกิดจากการที่เซ็นทาราค้นหาคำตอบถึงรากฐานความแข็งแกร่งของแบรนด์ และพบว่า โรงแรมของเครือเซ็นทารา เป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนจดจำและนึกถึงในด้านการท่องเที่ยวที่มีการผสมผสานเอาเอกลักษณ์ความเป็นไทยเข้ากับค่านิยมครอบครัว และก่อตัวขึ้นเป็นเสมือนแกนหลักในทุกสิ่งที่เป็นเซ็นทารา ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท รูปแบบการบริการไปจนถึงผลิตภัณฑ์และการออกแบบ

นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การมอบประสบการณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่า แคมเปญใหม่นี้จะบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเซ็นทาราได้ชัดเจน น่าสนใจ และจดจำได้ง่าย

พร้อมกันนี้ ยังได้มีการค้นคว้า ทบทวน สัมภาษณ์ และวิจัยภายใน เพื่อค้นหาเอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งมีความเป็นตัวตนที่แท้จริง เพื่อนำมาปรับตำแหน่งกลยุทธ์ทางการตลาดของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราให้ครอบคลุมทั้งจากมุมมองของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นแขก พันธมิตรทางธุรกิจ และในสายตาของผู้คน

Centara The Place to Be 02

“แคมเปญใหม่นี้ จะช่วยทำให้แบรนด์มีความทันสมัยมากขึ้น และเชื่อว่าจะเชื่อมโยงเรากับลูกค้าได้อย่างดีขึ้นไปอีก มันเป็นสิ่งสำคัญที่จุดยืนของเราได้ถูกตีความหมายออกมาได้เรียบง่ายแต่น่าจดจำ ทั้งยังสื่อความหมายได้อย่างตรงกับสิ่งที่เราอยากมอบให้กับลูกค้า โดยคำว่า “The Place to Be” เป็นคำที่กลั่นออกมาจากปรัชญา รากเหง้าของเซ็นทารา ที่บอกถึงความอบอุ่น จริงใจ และบริการที่ใส่ใจ รวมถึงการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่ผู้คนมาเยือนแล้วจะได้รับความสบายใจ และรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับจุดหมายปลายทางที่เซ็นทารา

Avatar photo