Business

‘ทูตเกาหลี’ นำทีมเอกชนพบ ‘ศักดิ์สยาม’ นำเสนอเทคโนโลยี ‘ทางด่วนใต้ดิน’

“ทูตเกาหลี” นำบริษัท KEC พบ “ศักดิ์สยาม” นำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัย ‘ทางด่วนใต้ดิน’ เผยสนใจโครงการลงทุน “รถไฟฟ้าภูเก็ต-สีม่วง”

DSC 1281

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) นายอี อุก-ฮ็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และ Kang Hoon LEE รองประธานบริษัท Korea Expressway Corporation (KEC) ได้เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะ และหารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลี

ในโอกาสนี้สาธารณรัฐเกาหลีได้นำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการจัดการระบบการจราจร เช่น แนวทางการปรับปรุงระบบจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ, การปรับปรุงระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ (ETC), โครงการทางพิเศษ (ทางด่วน) ใต้ดิน, โครงการทางด่วนเชื่อมประเทศสมาชิกอาเซียนผ่านไทย – สปป.ลาว – เวียดนาม, การพัฒนาจุดแวะพักตามทาง (Service Area) เป็นต้น

รถไฟฟ้า MRT สีม่วง 181129 0003

ขณะเดียวกันสาธารณรัฐเกาหลีได้ให้ความสนใจโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, โครงการรถไฟฟ้ารางเบาในจังหวัดภูเก็ต, โครงการรถไฟทางคู่, โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ส่วนต่อขยาย) เป็นต้น

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ได้ขอบคุณในความปรารถนาดีของสาธารณรัฐเกาหลีที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัย และให้ความสนใจร่วมลงทุนในโครงการต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของไทย โดยมอบให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นผู้ประสานงานในโอกาสต่อไป

Avatar photo