Business

‘ล็อกซ์เล่ย์’ ดึงพันธมิตรอินเดีย รุก ‘เคมีภัณฑ์’ อุตสาหกรรม

ล็อกซเล่ย์ ชูพันธมิตรเชิงกลยุทธ์จับมือ ฮินดาลโค อินดัสตรี้ โชว์ศักยภาพผลิตภัณฑ์เคมี แคลไซน์ อลูมินาในไทย หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมเซรามิค พร้อมเล็งนำผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์กลุ่มอื่นๆ มาทำตลาดในประเทศไทยต่อเนื่อง

Mr.Suraphand
สุรพันธ์ ภาษิตนิรันดร์

นายสุรพันธ์ ภาษิตนิรันดร์ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.ล็อกซเล่ย์ ในฐานะผู้ดูแลกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์ เปิดเผยว่า ล็อกซเล่ย์ได้ดึงพันธมิตรคือ ฮินดาลโค อินดัสตรี้ ผู้ผลิตแคลไซน์ อลูมินารายใหญ่ของโลก จากประเทศอินเดีย มาร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ในงาน “ASEAN Ceramics 2019” โดยนำสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เคมี แคลไซน์ อลูมินา (Calcined Alumina) ในกลุ่มอุตสาหกรรมด้านเซรามิค มาแสดงศักยภาพในไทย ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2562 ที่ อิมแพค เมืองทองธานี

ทั้งนี้ นอกจากเป็นการสร้างการรับรู้และความน่าเชื่อถือแก่ลูกค้าแล้ว ยังเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการ โรงงานในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ได้พบปะเจรจาสร้างเครือข่ายทางการค้ากับล็อกซเล่ย์ เป็นการตอกย้ำภาพการเป็นผู้นำในการทำตลาดเคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม มายาวนานกว่า 50 ปี ภายใต้จรรยาบรรณการดำเนินธุรกิจที่มุ่งแสวงหาสินค้าคุณภาพในราคายุติธรรม โดยคำนึงถึงวัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสังคมโดยรวม

Boots01

“ล็อกซเล่ย์เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ ฮินดาลโค อินดัสตรี้ มากว่า 20 ปี เพื่อร่วมมือกันพัฒนาตลาด ผ่านการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ และสินค้าที่มีคุณภาพมาต่อยอดกับลูกค้า อีกทั้งมีแผนนำเคมีภัณฑ์อื่นๆ ของ ฮินดาลโค มาขยายตลาดไปยัง กลุ่มอุตสาหกรรมแก้ว อุตสาหกรรมฉนวนทนไฟ และอุตสาหกรรมพลาสติก เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำและสร้างความยั่งยืน พร้อมที่จะก้าวไปร่วมกันกับลูกค้าในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม” นายสุรพันธ์ กล่าว

ปัจจุบัน ล็อกซเล่ย์มีพันธมิตรเป็นผู้ผลิตเคมีอุตสาหกรรมรายใหญ่จากต่างประเทศมากกว่า 10 ราย รวมทั้งมีฐานลูกค้ามากกว่า 800 ราย กระจายตามอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ อุตสาหกรรมเซรามิค อุตสาหกรรมแก้ว อุตสาหกรรมยางและพลาสติก อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมเกษตร และอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง เป็นต้น

สำหรับภาพรวมของกลุ่มเคมีภัณฑ์ ได้ตั้งเป้าเติบโตในปี 2563 เพิ่มขึ้นมากกว่า 15% โดยเน้นกลยุทธ์ขยายตลาดไปยังภูมิภาคต่างๆ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ขณะเดียวกันก็มุ่งพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มคุณค่าในตลาดให้ตรงกับตวามต้องการของลูกค้า เพื่อขยายตลาดไปยังอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในอนาคตอีกด้วย

Avatar photo