Business

‘เอสซีจี’ซื้อหุ้น 80% ‘Visy Thailand’ มูลค่า 4.34 พันล้าน

“เอสซีจี” เสริมแกร่งธุรกิจบรรจุภัณฑ์ครบวงจร เข้าถือหุ้นในบริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร ที่มีเทคโนโลยีการผลิตชั้นสูงตอบโจทย์ลูกค้าแบรนด์ระดับโลก บริษัท วีซี่ แพ็คเกจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด 

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เปิดเผยว่าท่ามกลางความท้าทายจากความผันผวนของต้นทุนวัตถุดิบและพลังงาน ตลอดจนการแข่งขันที่สูงขึ้นในตลาด แต่ธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี ยังมีโอกาสจากอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ และเติบโตได้ต่อเนื่องในภูมิภาคอาเซียนและอีกหลายภูมิภาคในโลก

ล่าสุดธุรกิจแพคเกจจิ้ง ได้เข้าถือหุ้น 80% ในบริษัท วีซี่ แพ็คเกจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Visy Thailand จาก Visy Singapore Investments Pte. Ltd. ผู้ถือหุ้นปัจจุบัน ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Visy Group คิดเป็นมูลค่า 4,341 ล้านบาท  ดำเนินการผ่าน SCGP Rigid Plastics Company Limited ซึ่งถือหุ้น100% โดยธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี

thumbnail 1 รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี

บริษัท วีซี่ แพ็คเกจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงจากนวัตกรรมวัสดุเพื่อการบรรจุอาหาร โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีทั้งถ้วย ถาด และขวดโหล ที่มีคุณสมบัติเฉพาะในการทนความร้อนได้สูง ช่วยถนอมอาหาร น้ำหนักเบา และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ จึงเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกับผู้บริโภคแทนบรรจุภัณฑ์จากโลหะ  สามารถตอบโจทย์แบรนด์ระดับโลก ที่ต้องการบรรจุภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงในตลาดที่มีความต้องการเติบโต โดยเฉพาะในอาเซียนที่เป็นแหล่งผลิตอาหารและผลไม้ของโลกได้

thumbnail 2 4 สินค้าที่ Visy Packaging Thailand ผลิต

“การเข้าเป็นผู้ถือหุ้นหลักในบริษัท วีซี่ แพ็คเกจิ้ง (ประเทศไทย)  ครั้งนี้ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี ทั้งในด้านการเติบโตของรายได้และการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน เพื่อตอบโจทย์การเป็นคู่คิดด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจรในระดับสากลได้เป็นอย่างดี” นายรุ่งโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ ผลประกอบการสำหรับรอบบัญชีปี 2562 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2562  บริษัท วีซี่ แพ็คเกจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด  มีรายได้จากการขาย 1,777 ล้านบาท โดยมีพนักงานทั้งหมดประมาณ 100 คน และสินทรัพย์ทั้งหมดประมาณ 2,010 ล้านบาท

thumbnail 2 5 สินค้าที่ Visy Packaging Thailand ผลิต

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight