Business

‘แท็กซี่’ พอใจได้ขึ้นค่าโดยสาร เปิดทาง ‘แกร็บป้ายดำ’ รับส่งผู้โดยสารได้

“แท็กซี่” พอใจได้ขึ้นค่าโดยสาร 10% ไม่มีปัญหาหากแก้ไขให้ “แกร็บป้ายดำ” รับส่งผู้โดยสารถูกกฎหมาย เพราะต้องอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน

แท็กซี่

จากกรณีที่วันนี้ (7 ส.ค.) ที่ประชุมร่วมระหว่างกระทรวงคมนาคมและผู้ประกอบการรถแท็กซี่ เห็นชอบให้รถแท็กซี่ปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร 10%, ปรับขึ้นค่าบริการรถแท็กซี่ที่สนามบิน (Surcharge) 20 บาท, เรียกเก็บค่าบริการขนสัมภาระ 20 บาทต่อชิ้น รวมถึงเตรียมแก้ไขให้รถยนต์ส่วนบุคคล (รถป้ายดำ) เช่น Grab Car สามารถรับส่งผู้โดยสารได้ถูกตามกฎหมายนั้น

นายพัลลภ ฉายินธุ ผู้แทนคณะทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของรถรับจ้างสาธารณะ เปิดเผยในฐานะผู้ประกอบการรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมประชุมกับกระทรวงคมนาคมในวันนี้ว่า ผู้ประกอบการรถแท็กซี่พอใจกับผลการประชุม

900x450
ขอบคุณภาพจาก www.grab.com

ส่วนกรณีที่กระทรวงคมนาคมจะแก้ไขให้รถป้ายดำ สามารถรับส่งผู้โดยสารได้ถูกต้องตามกฎหมายนั้น นายพัลลภกล่าวว่า เบื้องต้นแท็กซี่ส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา เพราะต้องมีการสร้างกติกาให้รถป้ายดำมาอยู่ในมาตรฐานเดียวกับรถแท็กซี่ปกติ เช่น มาตรฐานตัวรถ  ถ้าเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมายก็ไม่มีปัญหา ส่วนรถป้ายดำจะเกิดปัญหากับกลุ่มรถโดยสารสาธารณะหรือรถแท็กซี่เหมือนเดิมหรือไม่นั้น ก็คงขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่

Avatar photo