Business

‘ดูโฮม’ รุกไซส์เล็ก โมเดล ‘ทูโก’ รับครอบครัวเดี่ยวพุ่ง วาดเป้า 90 สาขาปี 64

ดูโฮม ลุยขยายโมเดล ดูโฮม ทูโก ร้านวัสดุอุปกรณ์แบบซื้อง่าย สะดวก คล่องตัว ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในยุค 4.0 ครอบครัวขนาดเล็กเพิ่มขึ้น ตั้งเป้าขยาย 90 สาขาภายในปี2564

IMG 6748
อดิศักดิ์ ตั้งมิตรประชา

นายอดิศักดิ์ ตั้งมิตรประชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลงไป จากจำนวนครอบครัวขนาดเล็กเพิ่มขึ้น สอดรับกับความต้องการที่อยู่อาศัยก็มากขึ้นตามไปด้วย และมีความต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว รวมทั้งต้องการสินค้าที่สามารถดูแลซ่อมแซม ด้วยตนเองได้ในเบื้องต้น

จากแนวโน้มดังกล่าว ดูโฮม จึงได้จัดตั้ง ดูโฮม ทูโก (Dohome To GO) ในรูปแบบที่เป็นสาขาขนาดเล็ก พื้นที่ประมาณ 300-1,000 ตารางเมตร โดยจะเปิดให้บริการในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภครายย่อยใจกลางเมือง ตั้งเป้าเปิดสาขาปีนี้ 10 สาขาโดยเปิดไปแล้ว 2 สาขา คือ แม็คโคร สาขาจรัญสนิทวงศ์ และแม็คโคร สาขาสาทร และวางแผนขยายสาขาให้ได้ 90 สาขา ภายในปี 2564

DSC 1864

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่ายังเติบโตได้ดี แม้เศรษฐกิจภาพใหญ่ดูเหมือนจะชะลอตัว เนื่องจากตลาดวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน จัดอยู่ในสินค้าประเภทจำเป็นต้องใช้ทั้งที่อยู่อาศัยใหม่และที่อยู่อาศัยเดิมที่จำเป็นต้องมีการรักษาตามสภาวะเวลาที่เปลี่ยนไป และแม้ว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของประชากรต่อปี จะลดลง แต่จำนวนที่อยู่อาศัยของประเทศไทยในระหว่างปี 2551-2560 กลับมีอัตราที่เพิ่มขึ้น 2.5% และคาดว่าปีนี้ยังขยายตัวที่ต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจ

ด้านนางสาววนิดา รินนาศักดิ์รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการดูโฮมทูโก เปิดเผยว่า ดูโฮม ทูโก จะตอบโจทย์ด้วยกลยุทธ์ในการคัดเลือกสินค้า จะเป็นกลุ่มวัสดุซ่อมแซม ตกแต่ง ที่สามารถตกแต่งและซ่อมแซมเบื้องต้นได้ หากไม่สามารถดูแลซ่อมแซมได้ด้วยตนเอง ก็มีทีมช่างบริการให้คำปรึกษา พร้อมเข้าไปดูแลซ่อมแซมบ้านแบบครบวงจรกว่า 100 รายการ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด

DSC 1912

“การเพิ่มความรวดเร็วและความคล่องตัวในการขยายสาขาภายใต้แบรนด์ดูโฮมทูโก ส่งผลให้เกิดการสร้างการรับรู้แบรนด์ ในผู้บริโภคกลุ่มคนเมืองในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นเป็นอีก กลยุทธ์การตลาดในการขยายการรับรู้เรื่องแบรนด์ของดูโฮม ภายใต้แบรนด์ดูโฮมทูโก” นางสาววนิดากล่าว

Avatar photo