Business

‘ทีคิวเอ็ม’ ปิดดีลซื้อ ‘ทีเจเอ็น’ เสริมแกร่งประกันภัยรถยนต์ ดัน 5ปี รายได้แตะ 2,000 ล้าน

ทีคิวเอ็ม เข้าซื้อกิจการ ที เจ เอ็น บริษัทนายหน้าประกันภัยกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์ ต่อจิ๊กซอว์เสริมทัพโบรกเกอร์ประกันภัยครอบคลุมทุกตลาด พร้อมลุยอัพเกรดเทคโนโลยีรับยุคดิจิทัลก้าวเป็น Insurtech ตั้งเป้า 5 ปีรายได้แตะ 2,000 ล้านบาท

TQM Photo1 1

 

 

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีคิวเอ็มได้เข้าซื้อหุ้นใน บริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ในสัดส่วน 100% มูลค่า 5 ล้านบาท จากผู้บริหารเดิม โดยบริษัท ที เจ เอ็น เป็นบริษัทนายหน้า ประกันภัย ที่มีความเชี่ยวชาญด้านประกันภัยรถยนต์ในกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์และกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์ ปัจจุบัน มีฐานดีลเลอร์อยู่ 5 แห่ง มียอดขายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ราว 30 ล้านบาท ในปี 2561 ที่ผ่านมา

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ส่งผลให้ ทีคิวเอ็มสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มประกันภัยรถยนต์ของดีลเลอร์และผู้นำเข้ารถยนต์รวมถึงซุปเปอร์คาร์ ซึ่งมีทั้งกลุ่มแมสและนิชมาร์เก็ต ซึ่งปัจจุบันทีคิวเอ็มให้บริการกับลูกค้าเหล่านี้อยู่แล้ว จึงไม่ยากที่จะพัฒนาและต่อยอดการขายให้กับ ลูกค้าจากที เจ เอ็น และดีลนี้นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการขยายฐานลูกค้าของทีคิวเอ็มให้เพิ่มขึ้น

ด้าน ดร. นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้แต่งตั้ง นายเอกกร อริยตรัยพงศ์ และนาย เกียรติสุพัทร จันทร์ฉาย ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ซึ่งผู้บริหารทั้งสองเป็นผู้บริหารมากประสบการณ์ในด้านการบริหารงานในแวดวงธุรกิจประกันภัยมากว่า 20 ปี

pic tjn anywhere

สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่จะนำมาใช้ในการขับเคลื่อน ที เจ เอ็น ต่อไปภายใต้การดำเนินงานของ ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ประกอบกลยุทธ์หลัก 5 ด้าน มุ่งสนับสนุนผลักดัน ยอดขายของ ที เจ เอ็น ให้โตได้ตามเป้าปีนี้ที่ 100 ล้านบาท และ 2,000 ล้านบาทภายในปี 2567

ทั้งนี้ กลยุทธ์แรก จะพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) ของ ที เจ เอ็น ด้วยโปรแกรม TJN Any where โดยจะนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิ บิ๊กดาต้า, เอไอ และคลาวด์ เซิร์ฟเวอร์ เข้ามาใช้ยกระดับงานบริการให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นสู่ความเป็น Insurtech เพื่อรองรับการแข่งขันในยุคดิจิทัลทั้งระบบหน้าบ้านและหลังบ้าน เพื่อให้การทำงานสะดวกรวดเร็วทันต่อความต้องการของลูกค้ายุดดิจิทัล อาทิ ระบบคำนวณเบี้ยประกันวินาศภัย คู่มือช่วยการขายที่ตัวแทนสามารถใช้เป็นไกด์ไลน์ในการทำงาน และเตรียมความพร้อมของระบบหลังบ้านเพื่อบริหารและจัดการงานหลังบ้านอย่างเป็นระบบ

นอกจากนี้ได้เตรียมฟังก์ชั่นการทำงานที่ลูกค้าสามารถเข้ามา เลือกซื้อประกันออนไลน์ได้ทันที ที่ tjn.co.th รวมถึงสร้างระบบอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถปรึกษาเรื่อง การซื้อประกันภัยรถยนต์กับทีมผู้เชี่ยวชาญได้แบบเรียลไทม์ ที่ 02 119 9599 และยังสร้างระบบอำนวยความสะดวก ให้ลูกค้า สามารถปรึกษาเรื่องการซื้อประกันภัยรถยนต์กับทีมผู้เชี่ยวชาญได้แบบเรียลไทม์

Web copy

กลยุทธ์ที่สอง การขยายฐานดีลเลอร์และผู้นำเข้ารถยนต์ รวมถึงตัวแทนนายหน้าอิสระ ซึ่งภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ จะมีจำนวนดีลเลอร์เพิ่มอีก 50 แห่ง ที่พร้อมรับบริการจาก ที เจ เอ็น และจำนวนดีลเลอร์จะเพิ่มขึ้นเป็น 100 แห่งภายใน ปี 2562 นอกจากนี้มีแผนเพิ่มจำนวนนายหน้าอิสระที่อยู่ในธุรกิจอยู่แล้วกว่า 200,000 ราย โดยตั้งเป้าสร้างตัวแทน นายหน้า 10,000 ราย ภายในระยะเวลา 5 ปี

กลยุทธ์ที่สาม การยกระดับงานบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกับทีคิวเอ็ม ที่เน้นการให้บริการด้านประกันภัย ที่เหนือระดับ ด้วยระบบการทำงานและบุคลากรคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญ การมอบสิทธิพิเศษที่คัดสรรสอดคล้อง กับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าใหม่ ด้วยการให้บริการ 24 ชั่วโมง การให้บริการประสานงานสินไหม ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และการให้บริการส่งตรงถึงหน้าบ้านลูกค้า เป็นต้น เพื่อสร้างความแตกต่างที่ยกระดับบริการให้เป็นมากกว่า ผู้ให้คำปรึกษาด้านประกันภัย

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา
นภัสนันท์ พรรณนิภา

กลยุทธที่สี่ การสร้างตัวแทนนายหน้ามืออาชีพ ด้วยหลักสูตรการอบรม Intensive agent course เพื่อให้ตัวแทน มีความรู้ด้านประกันภัย การนำเสนอและการบริการ ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีในการบริหารงาน และการเข้าถึง ผู้บริโภคได้อย่างมืออาชีพ

กลยุทธ์ที่ห้า การพัฒนาโปรดักส์เฉพาะกลุ่มให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น รวมทั้งในอนาคตมีแผนที่ จะพัฒนาโปรดักส์ Extended Warranty ที่จะขยายระยะเวลาการรับประกันเครื่องยนต์ สำหรับรถที่ทำประกันผ่าน ที เจ เอ็น

Avatar photo