Business

‘คิงเพาเวอร์’ เซ็น 3 สัญญาบริหาร ‘ดิวตี้ฟรี’ 10 ปี อย่างเป็นทางการ

วันนี้ (4 ก.ค.) “คิงเพาเวอร์” จรดปากกาลงนามสัญญา “ดิวตี้ฟรี-พื้นที่เชิงพาณิชย์” 3 ฉบับรวด คว้าสัมปทานฉบับใหม่อายุ 10 ปี 6 เดือน

นิตินัย.jpg3
นิตินัย ศิริสมรรถการ

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่าวันนี้ (4 ก.ค.) ทอท. และกลุ่มคิงเพาเวอร์ได้ลงนามสัญญาสัมปทาน 3 ฉบับ อายุสัญญาฉบับละ 10 ปี 6 เดือน ได้แก่ สัญญากิจการร้านค้าปลอดภาษีและอากร (Duty Free) ในสนามบินสุวรรณภูมิ, สัญญาพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบินสุวรรณภูมิ และสัญญาดิวตี้ฟรีในสนามบินภูมิภาค ภูเก็ต เชียงใหม่ และหาดใหญ่

ดิวตี้ฟรี 66

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสายการตลาดและสายการพาณิชย์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ทอท. ก็ทยอยส่งมอบพื้นที่ให้กับกลุ่มคิงเพาเวอร์ โดยอย่างช้า ทอท. จะต้องส่งมอบพื้นที่ล่วงหน้า 6 เดือน ก่อนสัญญาเก่าจะหมดอายุลงในวันที่ 27 กันยายน 2563

เมื่อส่งมอบพื้นที่แล้ว คิงเพาเวอร์จะเข้าปรับปรุงสถานที่เดิม และต้องส่งแบบที่มีการตกแต่งใหม่กลับมายัง ทอท. เพื่อให้อนุมัติแบบ จากนั้นคิงเพาเวอร์ต้องเริ่มจำหน่ายสินค้าดิวตี้ฟรีและบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ตามสัญญาใหม่ในวันที่ 28 กันยายน 2563

Avatar photo