Business

ลูกค้าทะลักร้านข้าวแกง 40 บาท ‘สนามบินดอนเมือง’ หนุนขยายพื้นที่เพิ่ม

ลูกค้าทะลักร้านข้าวแกงเปิดใหม่ใน “สนามบินดอนเมือง” ขายอาหารราคาประหยัดเริ่มต้นที่ 40 บาท “ทอท.” เตรียมพิจารณามาตรการหนุนให้ขยายร้านเพิ่ม

S 83845128

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา กลุ่ม มิราเคิล กรุ๊ป ได้เปิดร้านอาหารราคาประหยัดแห่งใหม่ชื่อ “Magic อร่อย” ในสนามบินดอนเมือง โดยร้านแห่งนี้ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 (อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ) ใกล้กับทางเชื่อมอาคารจอดรถ 7 ชั้น

ภายในร้านจำหน่ายข้าวราดแกงในราคาประหยัด เริ่มต้นที่ 40 บาทต่อจาน ถ้าหากมีกับข้าว 2 อย่าง ราคาเพิ่มเป็น 50 บาทต่อจาน และกับข้าว 3 อย่างอยู่ที่ 60 บาทต่อจาน ด้านขนมหวานมีราคา 25 บาทต่อจานและน้ำดื่มราคา 10 บาทต่อขวด จึงเป็นทางเลือกใหม่กับผู้โดยสารในสนามบิน

S 83845129

นายศิโรตม์กล่าวว่า ร้านค้าดังกล่าวจ่ายค่าเช่าและค่าตอบแทนให้สนามบินดอนเมืองในอัตราปกติและยังสามารถดำเนินธุรกิจได้ ในบางเวลา เช่น ช่วงกลางวันจะมีลูกค้าหนาแน่นและโต๊ะไม่เพียงพอต่อความต้องการ ผู้ประกอบการจึงต้องการเช่าพื้นที่หน้าร้านเพิ่มอีก 5-10 ตารางเมตร เพื่อวางโต๊ะอาหารเพิ่ม

ทั้งนี้ สนามบินดอนเมืองเห็นว่าธุรกิจดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของ ทอท. จึงได้พิจารณามาตรการสนับสนุนผู้ประกอบการเพิ่มเติม โดยจะเสนอคณะกรรมการรายได้ ทอท. ให้พิจารณาเก็บค่าเช่าจากผู้ประกอบการตามปกติในอัตรา 400-500 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน แต่ไม่ต้องเก็บค่าตอบแทน ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องจ่ายให้ ทอท. เพิ่มเติม ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับประเภทธุรกิจและทำเลที่ตั้งของร้าน

มาตรการดังกล่าวจะส่งเสริมเฉพาะพื้นที่ส่วนต่อขยายของร้าน Magic อร่อย ขนาด 5-10 ตารางเมตรเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สนามบินดอนเมืองพร้อมส่งเสริมให้มีร้านอาหารราคาประหยัดเพิ่มเติม หากภายในสนามบินมีพื้นที่เหลือเพียงพอ

S 83845133

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม มิราเคิล กรุ๊ป เป็นผู้ลงทุนร้านอาหารราคาประหยัดรายใหญ่ในสนามบินดอนเมือง โดยเดิมมีร้านอาหารราคาประหยัดทั้งหมด 3 แห่ง เมื่อรวมกับร้านข้าวแกง Magic อร่อย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคารผู้โดยภายในประเทศ สนามบินดอนเมือง จะเป็นทั้งหมด 4 แห่ง พื้นที่ทั้งหมดรวมทั้งหมด 1,373 ตารางเมตร นอกจากนี้สนามบินดอนเมืองยังมีโรงอาหารสวัสดิการอีก 2 แห่ง ซึ่งเป็นร้านอาหารราคาประหยัดเช่นกัน

S 83845130

 

 

Avatar photo